Đặt nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ: Giúp khí huyết lưu thông, trị mất ngủ, tác dụng khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tỏi không chỉ là một loại gia vị giúp các món ăn thom ngon hơn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đặt một nhánh tỏi dưới gối khi ngủ mang đến những lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Giúp ngủ ngon hơn

Tỏi rất giàu vitamin B1, B6 giúp thúc đẩy sản xuất melanine - một hormone giúp ngủ ngon. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hương thơm của tỏi có thể tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn đầu óc.

Trong tỏi còn có chứa chất allicine giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp cải thiện khả năng trao đổi chất vào ban đêm. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy dễ ngủ, duy trì chất lượng giấc ngủ.

dat-toi-duoi-goi-01

Giảm nghẹt mũi

Nếu bạn thường xuyên bị nghẹt mũi do bệnh lý hoặc thay đổi thời tiết, hãy để một tép tỏi dưới gối trước khi đi ngủ. Tỏi chứa tinh dầu trong đó có chứa một chất kháng sinh mạnh là allicin. Chất này thoát ra từ tép tỏi và có khả năng chống nhiễm trùng.

Allicin trong tỏi có thể giúp làm sạch đường thở bằng cách hòa tan dịch nhầy trong mũi. Quá trình này diễn ra khá chậm nên bạn cần phải áp dụng một thời gian mới thấy hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ nên có thể tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Allicin trong tỏi giúp ngăn chặm một số loại vi khuẩn trên cơ thể người. Thường xuyên đặt tỏi dưới gối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn khỏa mạnh, tỉnh táo hơn vào buổi sáng và ít bị ốm vặt.

Đuổi muỗi và côn trùng

dat-toi-duoi-goi-02

Theo các nhà nghiên cứu, mùi cay nồng của tỏi có thể xua đuổi các loại côn trùng gây hại, đặc biệt là ruồi, muỗi. Mùi hương trong tỏi khiến các loại côn trùng này sợ hãi và không dám xâm nhập vào nhà.

Để chống muỗi, bạn cũng có thể thoa một chút nước tỏi lên vùng da bị hở.

Để thực hiện mẹo này, bạn cần chuẩn bị vài nhánh tỏi đã bóc vỏ và đặt chúng dưới gối hoặc ngay đầu giường. Lưu ý, không nên sử dụng gối quá dày hoặc để tói quá xa cơ thể vì như vậy sẽ không phát huy được công dụng của tỏi đối với sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link