Hành lá được vài ngày là hỏng, cứ làm theo cách này, mua 1 lần ăn cả tháng vẫn tươi nguyên như mới

( PHUNUTODAY ) - Bài viết này sẽ giúp gia đình bạn có thêm cách bảo quản các loại rau gia vị sao cho an toàn và tươi ngon lâu nhất có thể.

Gia vị là một "vũ khí" đắc lực cho hội chị em khi vào bếp. Tuy nhiên, những ngày giãn cách xã hội, chị em không thể đi chợ hàng ngày, vậy nên, chị em có thể mua tích trữ và bảo quản các loại gia vị tươi như hành, tỏi, hành lá... theo cách dưới đây.

Hành lá: 

Đối với hành lá, bạn có thể cắt nhỏ hành rồi bảo quản trong ngăn đá.

Đầu tiên rửa hành lá sạch và để ráo nước, rồi cắt nhỏ hành ra. Tiếp theo chia hành lá đã cắt vừa đủ cho một lần sử dụng vào từng túi hoặc hộp nhỏ, đậy kín lại và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi lấy hành lá ra thì vẫn tươi và thơn như bình thường. Muốn sử dụng bạn lấy ra và cho trực tiếp vào món ăn, không cần phải rã đông.

baoquangiavi

Rau mùi (ngò rí)

Rau mùi có tác dụng làm cho món ăn của bạn được thơm ngon hơn. Để bảo quản rau mùi được tươi lâu, bạn hãy cắt bớt phần gốc và cuống dưới, rồi ngâm vào bát nước lạnh để loại bỏ bớt những bụi bẩn còn bám trên rau. Sau đó, rửa rau mùi thật sạch, để cho rau ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô hoàn toàn.

Bạn cho rau vào túi cấp đông và ép cho không khí thoát hết ra ngoài, khóa mép túi lại. Cuối cùng, cất túi vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn, đừng đem rã đông rau, bạn chỉ cần cho trực tiếp vào món ăn để tránh làm nát rau.

Gừng

Không chỉ làm món ăn đậm đà hương vị, gừng còn có tác dụng giữ ấm và đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Nhưng gừng không thể để lâu được vì sẽ khô và thâm đen lại. Nếu muốn bảo quản gừng trong một thời gian dài, cách tốt nhất là cất vào trong ngăn đá tủ lạnh.Đầu tiên, bạn dùng dao hoặc thìa cạo sạch vỏ gừng, rồi cắt thành lát. Sau đó, cho các lát gừng vào túi cấp đông, dùng tay ép hết không khí ra khỏi túi, bịt kín miệng và cho vào tủ cấp đông.

Đầu tiên, bạn dùng dao hoặc thìa cạo sạch vỏ gừng, rồi cắt thành lát. Sau đó, cho các lát gừng vào túi cấp đông, dùng tay ép hết không khí ra khỏi túi, bịt kín miệng và cho vào tủ cấp đông.

Tỏi

Bạn có thể bảo quản tỏi bằng baking soda và gừng

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn bỏ tỏi vào túi nilon, đổ thêm một ít baking soda vào mẩu giấy nhỏ. Cố định chúng lại bằng dây thun, cột cùng với 2 miếng gừng. Đặt mẫu giấy có gừng vào túi tỏi, tỏi sẽ không nảy mầm nữa. Cuối cùng đừng quên buộc thật chặt túi tỏi lại, tránh để không khí bên ngoài vào nhé.

Ớt

Muốn ớt không bị hỏng hay khô quắt, bạn rửa sạch ớt trong nước sạch, rồi thấm khô bằng khăn giấy. Cho ớt vào túi cấp đông, gạt không khí trong túi ra, đóng mép túi và đặt vào tủ lạnh, ớt sẽ giữ sự tươi ngon rất lâu.

Đối với quả ớt, bạn chỉ cần làm tan đá một chút (vừa đủ để cắt được), rồi cắt nhỏ, là có thể cho vào các món ăn đã nấu chín.

Sả

Trước khi cho vào ngăn đá, bạn cắt bỏ các đầu và ngọn của sả, bóc bỏ các lá già và cứng, rồi đem rửa sạch lại với nước. Sau đó, cắt sả thành các khúc và cho vào túi cấp đông, ép bớt không khí ra, khóa mép túi lại.

Nếu dùng sả đã cắt thành khúc để nấu với các món ăn như bò kho, cà ri…. thì không cần rã đông trước mà có thể cho trực tiếp vào nồi. Nhưng với các món cần băm nhỏ sả thì bạn có thể rã đông trước khi chế biến.

Chanh quất

Với chanh quất nếu nhiều quá không ăn hết để lâu sợ hỏng thì vắt lấy nước cốt, cấp đông, khi cần pha nước chấm hay pha nước uống cũng rất tiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link