Hành lá mua về đừng bỏ thẳng vào tủ lạnh, làm theo cách này, hành để cả tháng không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản hành lá, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây. Cách này sẽ đảm bảo bạn luôn có sẵn hành lá để sử dụng cho các món ăn.

Hành lá là loại gia vị quan trọng trong nhiều món ăn và thường được mua để tích trữ trong tủ lạnh, khi cần dùng thì lấy ra. Tuy nhiên, cây hành lá có đặc điểm là nhanh bị thối hỏng. Chỉ cần qua vài ngày, hành sẽ bị héo và dễ bị thối, ngay cả khi để trong tủ lạnh.

Để bảo quản hành được lâu hơn, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Bảo quản hành lá trong ngăn mát tủ lạnh

Cách đơn giản nhất để bảo quản hành lá là cho vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian tối đa để bảo quản hành lá nếu cho trực tiếp vào ngăn mát là khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng nếu để hành lá lẫn với các loại rau củ khác thì độ tươi ngon của cả hành và rau củ đều sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn nên dùng màng bọc thực phẩm cuốn chặt hành lá để đảm bảo mùi hành không làm ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Nên chia hành thành từng phần nhỏ đủ dùng cho một lần sử dụng. Hành lá bảo quản theo cách này có thể giữ được khoảng 1 tháng.

Bạn cũng có thể xếp hành vào hộp và đậy nắp lại để giữ cho hành tươi ngon. Để tánh tình trạng hành bị úng, hãy xếp một tờ giấy ăn ở dưới đáy hộp.

Bảo quản hành lá ở ngăn đá tủ lạnh

Việc cấp đông hành lá sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản.

Hành mua về hãy nhặt sạch rễ, bỏ lá vàng úa, dập nát và đêm rửa với nước sạch 2-3 lần. Để hành cho thật ráo nước hoặc dùng khăn thấm khô nước bám trên bề mặt hành.

Thái nhỏ hành tùy theo nhu cầu. Nếu để làm các món xào, bạn có thể cắt hành thành đoạn dài. Nếu dùng nấu canh thì cắt nhỏ hơn.

Cho hành vào hộp và đậy kín nắp. Để hộp hành trong ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng thì lấy hành ra vào bỏ trực tiếp vào món ăn, không cần rã đông. Lưu ý, có thể chia hành thành nhiều phần nhỏ, trong các hộp nhỏ để tiện sử dụng. Chỉ lấy một phần hành cần dùng ra ngoài, những phần chưa sử dụng đến cần được để nguyên trong ngăn đá.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp giữ hành lá tươi lâu cả tháng.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp giữ hành lá tươi lâu cả tháng.

Bảo quản hành bằng nước

Với những phần hành còn có rễ dài, khỏe, bạn có thể bảo quản chúng bằng cách trồng thủy sinh.

Hãy chuẩn bị vài chiếc cốc sạch (hoặc cắt miệng của vài chai nhựa sạch) để trồng hành. Đổ nước vào bên trong, lượng nước đủ để ngập phần rễ hành là được. Cắm hành vào trong nước và để ở nơi thoáng mát, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thay nước và rửa cốc thường xuyên để hành giữ được độ tươi và tiếp tục phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn