Bảo quản trứng không cần tủ lạnh rất dễ, làm theo cách này, trứng để cả tháng rất tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể bảo quản trứng không cần tủ lạnh mà trứng vẫn tươi ngon trong suốt một thời gian dài.

Trứng là thực phẩm quen thuộc đối với mọi người. Nhiều gia đình có thói quen mua trứng về tích trữ để dùng dần. Thông thường, chúng ta sẽ bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, trường hợp tủ đã chứa quá nhiều thức ăn hoặc lượng trứng quá nhiều không thể để hết trong tủ, bạn có thể tham khảo các cách bảo quản trứng không cần tủ lạnh dưới đây. Dù không để trong tủ lạnh, trứng vẫn giữ được độ tươi ngon.

Bảo quản trứng bằng giấy báo

Trứng mua về không cần rửa. Hãy lấy một chiếc khăn mềm để lau sạch bề mặt trứng, loại bỏ các vết bẩn. Sau đó, lấy giấy báo vò nát cho mềm. Dùng giấy báo để bọc kín từng quả trứng. Xếp từng quả trứng vào khay hoặc rổ thưa (đầu to của quả trứng hướng lên trên để tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ). Để rổ trứng ở nơi khô ráo. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng cả tháng mà không sợ trứng bị hỏng.

Không cần tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng theo nhiều cách khác nhau.

Không cần tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng theo nhiều cách khác nhau.

Bảo quản trứng bằng vỏ trấu

Đây là cách bảo quản trứng đơn giản, hiệu quả. Nếu nhà có sẵn vỏ trấu hoặc mùn cưa khô thì có thể tận dụng để bảo quản trứng. Lấy một chiếc thùng giấy khô, rải một lớp vỏ trấu hoặc mùn cưa xuống dưới, xếp một lớp trứng lên trên. Cứ một lớp trứng lại rải một lớp trấu. Đầu to của quả trứng quay lên trên. Để thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Dùng đến đâu thì lấy trứng ra đến đó, khoảng 20 ngày lại bỏ tất cả trứng ra để kiểm tra một lần.

Bảo quản trứng bằng bã chè khô

Cách này tương tự với cách sử dụng vỏ trấu, mùn cưa. Bã trà sau khi uống thì đem đi phơi thật khô, tích lại cho đủ lượng bã trà để bảo quản trứng.

Rải một lớp bã trà xuống dưới đáy thùng, xếp trứng lên trên. Lần lượt làm như vậy cho đến hết. Để thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bảo quản trứng bằng cách quét một lớp dầu lên vỏ

Bạn có thể lau sạch quả trứng bằng khăn mềm rồi quét một lớp dầu ăn mỏng lên trên. Xếp trứng vào rổ hoặc khay và để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link