Bé gái gạt phăng tay bố ra khởi điện thoại gây bão mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đoạn clip gây "bão" mạng xã hội ghi lại cảnh em bé vài tháng tuổi hất tay ra, kiên quyết không cho bố sờ vào điện thoại khi bé đang chơi.

Trong đoạn clip ghi lại cảnh bé vài tháng tuổi kiên quyết không cho bố sờ vào điện thoại khi đang chơi. Đoạn clip đăng lên một diễn đàn mạng xã hội sau đó nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, hàng chục ngàn lượt chia sẻ. Đa phần mọi người đều khen bé dễ thương, một số khác bình luận với ý khuyên ngăn người bố không nên để con dùng điện thoại ở tuổi quá sớm.

Đoạn clip ghi lại sự việc gây "bão" mạng xã hội (inernet)

Em bé trong đoạn video, bé gái chỉ khoảng vài tháng tuổi đang ngồi trong lòng bố chơi điện thoại. Khi người bố có ý định sờ tay vào, cô bé ngay lập tức gạt phăng tay ông bố ra, hành đồng trên lặp đi lặp lại nhiều lần. Hành động của bé gái sau đó tạo nên hai luồng tranh luận gay gắt. Một bên khen em bé dễ thương, đáng yêu, bên khác lại cho rằng phụ huynh không nên cho trẻ lại gần hoặc sử dụng điện thoại quá sớm.

"Thời đại công nghệ nên smartphone, máy tính bảng có việc ở trong mọi nhà. Việc trẻ em sử dụng i phone, máy tính bảng giờ đã không còn quá xa lạ. Các em có thể học được nhiều từ đây" - một thành viên trong diễn đàn chia sẻ. Trong khi đó, một nickname khác cho rằng Người bố nên cho con tránh xa với thiết bị smartphone ít nhất trong thời gian này. Một số thành viên đồng tình và cho rằng người lớn không nên lấy smartphone để dỗ trẻ em. Tác hại của nó với trẻ nhỏ có thể rất nguy hiểm về sau.

Facebooker Ellis Matia cho hay con cô cũng thường xuyên làm như vậy mỗi khi ai can thiệp lúc chúng đang chơi game hoặc xem phim... 

Nhà tâm lý học Sue Palmer cho hay; ông đã chứng kiến rất nhiều trẻ nhỏ thậm chí còn đi chưa vững cũng đã có khả năng lướt điện thoại rất rành. Ông  Sue Palmer còn cảnh báo đến phụ huynh rằng các bé có thể dần trở thành “nô lệ” của công nghệ trong khi những trẻ lớn hơn thì sử dụng rất thường xuyên. Ông cho rằng nếu trẻ bắt đầu sử dụng các thiết bị này từ quá nhỏ thì sẽ khó từ bỏ sau đó. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của bé mà còn kìm hãm sự phát triển về mặt thân thể, khiến bé bỏ lỡ nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Tăng nguy cơ ảnh hưởng đến giấc ngủ, mắc các bệnh liên quan.

Cô gái bị đánh ghen hội đồng giữa đường gây phẫn nộ dư luận
Cô gái bị đánh ghen hội đồng giữa đường gây phẫn nộ dư luận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cư dân mạng đang xôn xao, lan truyền nhau đoạn clip quay cảnh một cô gái bị nhóm phụ nữ đánh ghen hội đồng giữa phố nhưng không ai can ngăn.
Điểm tin 9/8: Rơi trực thăng, 6 người lớn, 1 em bé thiệt mạng
Điểm tin 9/8: Rơi trực thăng, 6 người lớn, 1 em bé thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rơi trực thăng, 7 người tử vong, nữ nhân viên bị thang máy chèn tử vong do mải nói chuyện, đốt thực phẩm sạch cho người âm... làm điểm tin mới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link