Hành tung kỳ lạ của bác sĩ khai gi.ết vợ, vứt xác xuống sông phi tang

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm Triệu Văn Hải bước đầu khai nhận do cãi nhau với vợ nên đã dùng tay bóp cổ vợ cho đến ch.ết, sau đó thực hiện hành vi phi tang xác nạn nhân xuống sông và bỏ trốn.

Chiều 9/9, đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án giết người để điều tra hành vi sát hại vợ rồi phi tang xác của Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

Hàng chục cảnh sát và người thân tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân là chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi, vợ của Hải).

Nghi phạm Hải

Nghi phạm Hải

Ngày 31/8, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về vụ án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến (TP Cao Bằng). Cơ quan công an xác định đối tượng Triệu Văn Hải là nghi phạm chính, nghi phạm này là bác sĩ đang làm việc tại TP. Cao Bằng.

Khi xảy ra vụ án mạng, những người dân thuộc địa bàn phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) đã phát hiện bác sĩ Hải cùng vợ rời khỏi nhà riêng, phía bên trong nhà có nhiều vết máu. Ngay sau đó,cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và nghi vấn đây là vụ án chồng giết vợ.

Đến ngày 7/9, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ đối tượng Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. 

Tại cơ quan công an, bước đầu Triệu Văn Hải khai nhận: Khoảng 13h ngày 30/8, hai vợ chồng Hải cãi nhau dẫn đến xô xát, trong lúc nóng giận nghi phạm đã bóp cổ vợ đến chết. 

Sau khi giết vợ, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ rồi đi ngủ đến 24h cùng ngày. Tiếp đó, nghi phạm đã nhét xác vợ vào bao tải, dùng xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang. 

Sau khi giết vợ, nghi phạm đi ngủ rồi hôm sau đem xác vợ thả xuống sông. Sau đó tên này trốn đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi quay lại Hà Nội thì bị bắt giữ.

Sau khi giết vợ, nghi phạm đi ngủ rồi hôm sau đem xác vợ thả xuống sông. Sau đó tên này trốn đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi quay lại Hà Nội thì bị bắt giữ.

Tuy nhiên, do trời sáng và thấy nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H. đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông. Đến nay xác của nạn nhân H. vẫn chưa được tìm thấy. 

Sau khi phi tang xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn. Tại đây, Hải bán chiếc xe máy với giá hơn 10 triệu đồng rồi đi ô tô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi quay lại Hà Nội thì bị bắt giữ. 

Theo lãnh đạo phường Sông Hiến, Hải kết hôn với vợ từ tháng 4. Trước khi xảy ra vụ án, anh ta là bác sĩ răng hàm mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng. Nữ nạn nhân là cán bộ Sở ở cùng tỉnh này.

Hàng xóm của Triệu Văn Hải, ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi, tổ 13 phường Sông Hiến) cho biết, anh Hải mua đất nhà ông và xây nhà được khoảng 1 năm. Đầu năm nay, Hải mới cưới vợ và đưa về đây sống. "Hai vợ chồng sống với hàng xóm rất ôn hòa, vui vẻ không cãi vã với ai”, ông Khoằn nói.

Vợ ông Khoằn cho hay, ngày công an đến khám nghiệm hiện trường, bà có vào bên trong ngôi nhà thì thấy có chén bị vỡ ở dưới nền nhà. Trên bàn có 1 chén rượu dở, một chai rượu ngâm động vật. Ngoài ra, ở trong nhà và nhà vệ sinh có nhiều vết máu. 

Theo người hàng xóm, trước ngày xảy ra sự việc một ngày, vợ chồng anh Hải còn dọn nhà, quét dọn ngõ và cùng nhau khênh rác đi đổ, không có dấu hiệu xảy ra cãi vã.

“Bạn bè của chị H. cho biết, chị từng bị chồng bóp cổ dẫn đến thâm tím và chị đã chụp ảnh gửi về cho mẹ đẻ.

Chị H. dự định ở đến hết rằm tháng 7 sẽ chuyển đi chỗ khác, không ở với anh Hải nữa, nhưng sau đó ở lại thêm 1 tháng để xem chồng có thay đổi không. Nhưng thật không may...!", người hàng xóm ngậm ngùi.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link