Hấp cá đừng vội cho thẳng vào nồi, thêm một bước nữa là cá thơm ngon gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Món cá hấp thoạt nhìn đơn giản nhưng chỉ cần không cẩn thận cá sẽ có mùi tanh hay vỡ nát lại không có được vị ngon ngọt như ý muốn. Chút bí quyết nhỏ sẽ giúp món cá hấp của bạn luôn ngon ngọt, chắc thịt không bị vỡ.

Khử mùi tanh

Có khá nhiều cách giúp loại bỏ mùi tanh của cá khi sơ chế nhưng khi nấu cá vẫn có mùi tanh, do đó bạn nên quan tâm gia vị khi ướp và nấu cá.

+ Khi hấp bạn có thể cho chút rượu, đầu hành, xả hay gừng đập dập vào bên dưới cá.

+ Với những món cá hấp có sử dụng tương như cá hấp xì dầu, cá chưng tương... bạn nên băm nhuyễn gừng đặt vào bụng cá, giúp cá loại bỏ sạch mùi tanh và tăng hương vị.

bi-quyet-hap-ca-thom-ngon3_800x400 - Copy

Đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm cho rằng, nguyên nhân khiến cá hấp bị tanh là do mọi người có thói quen cho một loại gia vị vào. Gia vị đó chính là muối. Phần lớn mọi người đều nghĩ, cá hấp nhạt vì thế muốn cho thêm chút muối để thịt của cá đậm đà hơn. Nhưng vô tình muối lại là nguyên nhân khiến món cá hấp kém ngon vì có mùi.

Cá mua về đem mổ, làm sạch hoàn toàn sau đó khứa vài đường hai bên mình cá, xoa đều chút rượu nấu ăn lên toàn bộ cá, cả trong lẫn ngoài. Ướp cá với rượu như vậy trong 10 phút để cá bớt mùi tanh, thịt cá cũng mềm ngọt hơn nhiều. Lưu ý không cho muối vào hay ướp cá với muối.

Nguyên liệu:

- 1 con cá (loại nào bạn thích) - 2 nhánh hành lá - 1 miếng gừng - 1 chút xíu muối

- 3 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh nước cốt chanh + 1 muỗng canh ớt tỏi băm + 2 muỗng canh đường hòa sẵn trong 1 cái chén.

Cách làm:

Bước 1: Cá làm rửa sạch, khứa vào đường trên lưng. Sau đó thoa chút muối rồi nhét hành lá và gừng vào bụng cá. Để cá lên khay hay dĩa.

Empty

Bước 2: Nấu một nồi nước. Khi nước sôi cho dĩa cá vào xửng hấp 20 phút. Cá chín tắt bếp lấy dĩa cá ra, chắt bỏ nước.

Bước 3: Cho cá hấp ra dĩa có đáy sâu, chan nước mắm chanh cay, để vài cọng ngò là hoàn tất.

Mẹo giúp cá ngon, không vỡ nát

Cá hấp thường không được chắc thịt và dễ vỡ nát, rụng đầu cá khiến món cá hấp của bạn không đẹp mắt. Tốt nhất bạn nên cắt vài lát khoai tây lót đều bên dưới cá khi hấp.

Empty

Tinh dầu từ khoai tây gặp nóng bốc hơi bao lấy cá, giúp thịt cá thêm phần săn chắc, thịt cá chín đều không bị vỡ nát.

Mong rằng với chút bí quyết nhỏ bạn có thể chế biến món cá hấp không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link