Hari Won gây tranh cãi khi mua đồ ở siêu thị nhưng đòi đổi vì nhầm

( PHUNUTODAY ) - Bà xã của Trấn Thành đã chia sẻ câu chuyện thực tế và nhận nhiều ý kiến khác nhau.

Sáng nay (27/4), Hari Won treo status gây chú ý trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ kể lại câu chuyện người em đi mua nước tại siêu thị nhưng bị... nhầm hàng. Mặc dù có hóa đơn đầy đủ và mới mua được khoảng 1 - 2 tiếng, tuy nhiên Hari Won không khỏi hoang mang khi siêu thị không cho đổi lại. 

Chính vì vậy, bà xã Trấn Thành quyết định đăng đàn để tham khảo ý kiến từ các "thánh" mua hàng. 

"Mọi người ơi. Em mình mua nguyên thùng nước trong siêu thị có hóa đơn đầy đủ hết. Mới mua 1 - 2 tiếng, mà do mua lộn nên đi đổi nước khác thì bên siêu thị nói miễn đổi. Là chuyện bình thường không? Tại mình tưởng có hóa đơn là được đổi hàng chứ? Trong vòng bao nhiêu ngày?", Hari Won thắc mắc. 

Bài đăng của Hari Won lập tức gây chú ý và nhận về nhiều bình luận đa chiều. Nhiều người hâm mộ khẳng định với Hari Won là đổi được. 

hari-won-01---Copy-1

"Chuyện không bình thường chị ơi, đáng lẽ phải đổi được. Chị hỏi nhân viên khác thử, hoặc quầy chăm sóc khách hàng"; "Em đưa hóa đơn tới quầy dịch vụ khách hàng của siêu thị đó là đổi được tất. Nhưng tùy thời gian của từng siêu thị là 24h hay 1 tuần. Nếu không cho đổi trả là tào lao đó. Em có thể live hoặc đưa tên hay hóa đơn lên công khai"; 

"Trong vòng 7 ngày có giữ hóa đơn thì đổi thoải mái chị nha. Ra quầy dịch vụ khách hàng và yêu cầu đổi trả hàng hóa là ok hết ạ"; "Siêu thị đổi được mà chị miễn có hóa đơn"; "Siêu thị nào cũng được đổi ở quầy chăm sóc khách hàng chị nha"..., một số cư dân mạng phân trần với Hari Won.

Đàn chị thân thiết của nữ ca sĩ là Thu Minh cũng khẳng định: "Siêu thị sai nha, phải đổi được, trừ khi là trả lại tiền thì không".

hari-won-02

Hari Won nhức não về câu chuyện mua hàng siêu thị.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận khẳng định "đổi được", cũng có nhiều cư dân mạng cho rằng điều này là không đúng. 

Tài khoản mạng Châu Châu có kinh nghiệm làm việc ở siêu thị tiện lợi cho hay: "Em cũng là từng là nhân viên partime ở siêu thị tiện lợi. Hồi lúc em làm thì trường hợp khách mua đồ rồi và có ra hóa đơn luôn rồi thì không đổi được. Tại vì hàng hóa mỗi loại chỉ khác nhau màu chút xíu mà cùng một loại hay gì đó..., thì nó sẽ được tính là sản phẩm khác nhau.

Và cũng tùy siêu thị, bên siêu thị cũ em làm: nếu khách trả hàng thì phải làm giấy trả hàng rồi cửa hàng trưởng phải giải trình nguyên nhân qua nhiều công đoạn. Nên đa số họ hạn chế nhân viên trả hàng của khách mặc dù có hóa đơn, còn nếu như nhân viên họ chịu đổi cho chị thì họ sẽ lấy sản phẩm mà chị đang muốn đổi để bán tay lại cho người khác, vì khi sản phẩm ra hóa đơn trên máy thì đã bị trừ số lượng trên hệ thống rồi.

Còn trường hợp hàng bên siêu thị bị lỗi thì họ sẽ sẵn sàng đổi cho chị ạ. Đó là những gì em được biết. Em nghĩ chị nên thông cảm cho bạn nhân viên không chịu đổi hàng cho chị". 

hari-won-02

Bình luận của tài khoản mạng tự nhận có kinh nghiệm bán hàng tại siêu thị tiện lợi.

Tài khoản mạng Trương Triệu Huy cũng từng có kinh nhiệm thu ngân cho hay: "Xuất hóa đơn rồi thì không đổi được đâu chị, vì nhân viên không thể sửa hóa đơn trong máy thu tiền được (nếu làm thì rất rườm rà và phức tạp). Em từng làm thu ngân nhà hàng em biết".

Một số khác cũng đồng quan điểm, nói với bà xã Trấn Thành: "Không đổi được chị yêu ơi vì họ nhập hóa đơn rồi"; "Mua siêu thị hình như đâu có được đổi, khi nào mua tiệm tạp hóa quen thì được chị à"; "Không được đổi đâu chị vì khi đã xuất hóa đơn ra rồi thì thủ tục đổi trả rất khó và rườm rà cho nhân viên thu ngân";

"Mua ngoài thì đổi được chứ trong siêu thị thì không được đâu chị! Tại người ta nhập máy mà lỗi là do mình mua nhầm chứ không phải lỗi siêu thị, nên người ta không cho đổi"...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link