Hari Won lại bị nhắc vì viết sai cú pháp tiếng Việt

( PHUNUTODAY ) - Hari Won đã chia sẻ bức hình chụp tự sướng với nụ cười tươi rạng rỡ kèm dòng trạng thái: "Chưa kịp mở ra khẩu trang là chụp!".

Chuyện Hari Won sai chính tả, phát âm chưa chuẩn hay dùng sai từ vốn đã không còn lạ lẫm với khán giả. Thậm chí nhiều lần cô bị ông xã Trấn Thành trêu chọc vì khả năng dùng ngôn ngữ ngay trên sóng truyền hình.

Mới đây, trên fanpage của mình, Hari Won đã chia sẻ bức hình chụp tự sướng với nụ cười tươi rạng rỡ kèm dòng trạng thái: "Chưa kịp mở ra khẩu trang là chụp! Chụp hình có tâm ghê. Đi đâu cũng nhớ đeo khẩu trang nhé cả nhà~!". 

25-15887348091471324976570

Bài đăng mới nhất của Hari Won.

Tuy nhiên, ngay lập tức Hari Won đã bị cư dân mạng nhắc nhở về chuyện sử dụng sai trật tự từ ngữ trong tiếng Việt. "Chị lộn trật tự từ ngữ nha chị 'mở khẩu trang ra' chứ không phải 'mở ra khẩu trang' nha chị xênh gái", "Ri ơi! mở khẩu trang ra, chứ không phải mở ra khẩu trang nghen", cư dân mạng bình luận. 

khau-trang-15887353574671809904746

Cư dân mạng nhắc nhở chuyện Hari Won sử dụng sai trật tự từ ngữ.

Thực tế, những lần sai ngữ pháp đã trở thành "thương hiệu" của Hari Won nhưng đa phần mọi người đều bày tỏ sự thông cảm với bà xã Trấn Thành. Tuy nhiên, cũng có một số người chỉ trích cô vì ở Việt Nam lâu năm nhưng vẫn chưa thực sự sõi tiếng Việt.

Mặc dù đang ngày càng hoàn thiện trong quá trình xây dựng hình ảnh nhưng bà xã Trấn Thành vẫn gặp phải khá nhiều chỉ trích về khả năng ngôn ngữ. Đặc biệt khi cô ở Việt Nam lâu năm, có chồng là MC đình đám nhưng không ít nói ngọng, sai chính tả, phát âm chưa chuẩn, dùng sai từ. Thậm chí Hari Won còn nhiều lần bị chính Trấn Thành trêu chọc vì "văn vụng về" ngay trên sóng truyền hình.

Đây không phải lần đầu tiên Hari Won sai chính tả và bị Trấn Thành chọc quê, trước đó, nam MC Quốc dân từng nhiều lần công khai kể xấu vợ trên sóng truyền hình, tiết lộ Hari Won thường viết sai chính tả hoặc phát âm chưa đúng. Khi cùng tham gia gameshow "Giọng ải giọng ai", Trấn Thành kể vợ anh viết "bình thản" thành "Bình Thạnh", "cọng tóc" thành "cổng tóc".

Thời gian qua, Hari Won thường xuyên xuất hiện với vai trò MC của nhiều chương trình truyền hình và thỉnh thoảng, cô lại bị cư dân mạng chỉ trích vì phát âm tiếng Việt lơ lớ dù đã hoạt động ở showbiz Việt nhiều năm.

Tuy nhiên, trước những chỉ trích này, Hari Won thẳng thắn: "Tôi cũng muốn làm sao cho phát âm được thuần Việt hơn nhưng tôi nghĩ mình vẫn muốn giữ được nét riêng. Không phải tôi cố tình nói chuyện không rõ. Tất nhiên, mình phải ngày càng tiến bộ nhưng tôi cũng muốn giữ đặc điểm của riêng mình, điều chỉ Hari Won mới có".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link