Hạt bưởi ngâm nước nóng có tác dụng đặc biệt, nhiều người chưa biết

22:06, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn bưởi, bạn đừng vứt bỏ phần hạt. Loại hạt này cũng có những lợi ích đặc biệt.

Bưởi là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, thường xuyên được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng, giảm cân. Bưởi cung cấp nhiều vitamin C và vitamin A nhưng có lượng calo rất thấp. Bạn có thể dùng nó để làm bữa ăn nhẹ giúp giảm lượng thức ăn tổng thể, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

Không chỉ có phần tép bưởi mới mang lại lợi ích cho cơ thể, phần hạt bưởi cũng có những giá trị nhất định.

Hạt bưởi không thể ăn trực tiếp mà nên ngâm vào nước nóng để thu phần chiết xuất từ hạt bưởi để sử dụng.

- Hỗ trợ giảm cân

Hạt bưởi có chứa pectin. Chất này nằm ở phần chất nhầy bao quanh hạt. Pectin có tác dụng như thuốc giảm béo, giúp giảm lượng cholesterol trong máu một cách hiệu quả.

Bạn có thể cho hạt bưởi vào nồi nước để đun sôi. Lấy phần nước hạt bưởi để uống trước bữa ăn khoảng 10-15 phút, dùng 2 lần/ngày, mỗi lần chỉ cần uống 50ml. Pectin trong hạt bưởi sẽ giúp tạo cảm giác no, hẹn chế thèm ăn, giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân một cách an toàn, hiệu quả.

Hạt bưởi có rất nhiều công dụng trong đời sống.

Hạt bưởi có rất nhiều công dụng trong đời sống.

- Dưỡng tóc bằng hạt bưởi

Bạn có thể sử dụng hạt bưởi để dưỡng tóc, giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe. Ngâm hạt bưởi trong nước ấm khoảng 1 tiếng rồi dùng phần nước này để massage và ủ tóc. Chất nhầy thu được từ hạt bưởi sẽ giúp tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc, ngăn ngừa gàu xuất hiện. Ngoài ra, nó cũng mang đến mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ cho tóc.

Phần vỏ bưởi cũng không nên bỏ đi, bạn có thể sử dụng để đun nước gội đầu hoặc chiết xuất tinh dầu giúp kích thích mọc tóc, dưỡng tóc bóng mượt, phục hồi hư tổn.

- Làm đẹp da

Hạt bưởi có chứa nhiều tinh dầu và các chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng ẩm, làm đẹp da, chống lão hóa. Ngoài ra, tinh dầu trong hạt bưởi có thể giúp diệt khuẩn, hạn chế tiết dầu, ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp cân bằng độ pH trên da. Bạn có thể sử dụng chiết xuất từ hạt bưởi để massage trên da, giúp da mềm mịn hơn.

Lưu ý, nên thử tinh dầu trên một phần da nhỏ trước để kiểm tra xem da có bị kích ứng hay không rồi mới sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền