Người thông minh thường úp điện thoại khi đặt xuống bàn: Vì sao?

20:32, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn đặt úp điện thoại xuống sẽ có thể thu lại nhiều lợi ích bất ngờ. Đó là những lợi ích gì?

Khi điện thoại không được sử dụng, đa phần chúng ta thường đặt ngửa màn hình lên để dễ quan sát. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt. Khi bạn đặt úp điện thoại xuống sẽ có thể thu lại nhiều lợi ích bất ngờ.

Những lợi ích khi đặt úp điện thoại xuống mặt bàn

+ Ngăn bụi và chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi bạn đặt màn hình hướng lên trên, bụi sẽ rơi vào màn hình và làm bẩn màn hình điện thoại. Ngoài ra, nó có thể làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ điện thoại trong quá trình lau chùi.

Ngoài ra, nếu bạn đặt màn hình hướng lên trên, khi vô tình làm đổ nước hay thức ăn thì chắc chắn chúng sẽ tác động trực tiếp lên màn hình điện thoại. Để có thể hạn chế những tình huống ngoài ý muốn này bằng cách lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không có nhu cầu sử dụng điện thoại di động.

Ngăn bụi và chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Ngăn bụi và chất lỏng tiếp xúc với màn hình

+ Bảo vệ camera không bị trầy xước

Thiết kế của hầu hết các mẫu điện thoại hiện đại ngày nay đều có cụm camera sau được nhô ra so với mặt lưng. Chính vì vậy, nếu bạn để điện thoại nằm ngửa thì sẽ khiến cho phần cụm camera này sẽ tiếp xúc với bề mặt cứng ở phía bên dưới. Qua một thời gian dài sử dụng như vậy, có thể dẫn đến khả năng làm trầy xước ống kính camera. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng chụp ảnh và chất lượng ảnh chụp.

Trong trường hợp bạn lo lắng việc úp điện thoại sẽ làm cho màn hình của mình bị trầy xước, bạn có thể chủ động trang bị thêm một miếng dán màn hình để có thể bảo vệ màn hình điện thoại tốt hơn.

+ Giúp bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, chắc chắn các thông báo đến sẽ lập tức hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh sẽ có thể đọc được những thông báo mới đến của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền riêng tư vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến cho bạn bị lộ thông tin một cách dễ dàng.

Do vậy, tốt nhất bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn, nhất là trong môi trường làm việc để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được những tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

Giúp bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Giúp bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

+ Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng nổi các thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp cho người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Việc có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh cũng là một bất lợi với người dùng. Sở dĩ vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn một cách nhanh hơn, nhưng nhược điểm là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ rất dễ khiến bạn mất tập trung cho công việc. Đầu óc không thể tập trung hoàn toàn vào công việc sẽ khiến cho chất lượng và tiến độ công việc của bạn bị giảm một cách đáng kể.

Để khắc phục nhược điểm trên, đơn giản nhất là bạn hãy lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc bạn có thể tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa. Chỉ như vậy, bạn mới vừa duy trì được sự tập trung do không có các thông báo đến làm phiền, mà bạn vẫn có thể đọc được thông báo khi tiến hành mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất các thông báo.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm