Măng chua trắng giòn ĐÃ MIỆNG nhờ "thuốc tẩy bồn cầu": 4 dấu hiệu nhìn vài giây là biết rõ ngay

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe cả nhà, mọi người nên ghi nhớ một vài cách nhận biết đâu là măng chua hóa chất và đâu là măng chua sạch dưới đây nhé!

1. Màu sắc bên ngoài

Măng chua sạch có màu trắng tự nhiên, có thể hơi ngả vàng. Các miếng măng màu cũng không được đều, chỗ trắng chỗ vàng,thậm chí có chỗ hơi thâm đen là do ngâm muối.

Empty

Măng chua ngâm hóa chất tẩy rửa trắng đục, trắng phau đều tăm tắp nhìn qua khá bắt mắt nhưng nhìn kĩ thì không mấy tự nhiên.

2. Độ giòn

Măng chua tự nhiên thường dai, không giòn, bẻ không dễ gẫy. Khi sờ thấy miếng măng sần nhẹ, mềm.

Măng ngâm hóa chất thường giòn, bẻ dễ gẫy vụn. Khi sờ măng tẩy thường khô, sần.

3. Độ bóng

Măng tự nhiên không quá bóng nhìn không bắt mắt, cọng măng thường to nhỏ không đều. Trong khí đó măng tẩy trắng có độ bóng, không bao giờ bị ẩm mốc.

4. Mùi măng

Khi mua măng, chị em nhớ nhấc thử miếng măng lên để ngửi, nếu thấy măng có mùi chua tự nhiên, dịu nhẹ thì là măng sạch. Măng tẩy hóa chất thường có mùi hắc đặc trưng, ngửi gần, ngửi kỹ sẽ nhận ra mùi thuốc tẩy quần áo như ở nhà.

Bí quyết chọn măng vừa ăn, non, tươi ngon

Empty

- Chọn măng còn tươi, củ có hình thô, đốt to và nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non, không xuất hiện lá vàng, bề mặt không có đốm, vỏ mỏng và không bị héo.

- Nhìn bằng mắt thường măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước; vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng, không nên chọn măng quá trắng, màu măng vàng nâu, sờ vào không bị dính tay, có những đường vân.

Lưu ý:

Trường hợp măng có màu trắng, vàng đậm bất thường và có mùi hôi thì không nên sử dụng.

Đối với người mắc chứng sốt rét, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể thì không sử dụng măng làm thức ăn cho vì nó dễ ảnh hưởng tiêu cực đến căn bệnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn