Hậu quả kinh hoàng của siêu bão Hato càn quét khủng khiếp từ Hồng Kông sang Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, có 34 người bị thương ở Hong Kong, 3 người thiệt mạng, hơn 450 chuyến bay bị hủy, các doanh nghiệp và trường học đóng cửa khi bão Hato ập tới.

Kể từ sau năm 2012, đây là lần đầu tiên Hồng Kông hứng chịu trận bão cấp 10 tấn công. Sức gió siêu bão này có lúc đạt 155km/h. Mưa lớn quật ngã hàng loạt cây cối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông và ngập lụt nhiều khu vực.

Người dân địa phương cho biết bão Hato đổ bộ tại đây hôm 23/8 còn gây mất điện diện rộng, làm gián đoạn kết nối internet và điện thoại ở khu vực Macau trong khoảng 2 tiếng.

1
2

Nhiều khách sạn sang trọng tại Macau cho SCMP hay rằng họ phải ngưng thủ tục nhận phòng và tạm ngưng nhận khách cho đến khi có thông báo mới vì không còn điện dự phòng.

3
5
6

Theo hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã (Trung Quốc), bão Hato sau khi càn quét tại Hồng Kông cũng đã hạ cấp xuống cấp 8 vào giữa trưa. Bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi sâu vào đất liền và đổ bộ vào TP Chu Hải, thuộc tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho cuộc sống của người dân nơi này. Theo một số nguồn tin, đã xảy ra thương vong trong vụ thiên tai này tuy nhiên con số chính xác vẫn chưa được xác minh, công bố.

Lần đầu tiên trong vòng 5 năm trở lại đây, Trung Quốc đã phải nâng mức cảnh báo bão cao nhất lên cấp 10.

Cùng xem lại một số hình ảnh kinh hoàng của siêu bão Hato:

8
7
9
10
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn