Hãy làm món thịt kho dừa thơm ngon lạ miệng chiêu đãi cả gia đình ngay hôm nay để đổi vị

( PHUNUTODAY ) - Hãy làm món thịt kho dừa thơm ngon lạ miệng chiêu đãi cả gia đình ngay hôm nay để đổi vị - các bạn hãy tham khảo nhé.

thit-kho-dua

 

Món thịt kho với dừa ăn kèm với cơm trắng sẽ rất ngon, hy vọng sẽ làm tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa cơm gia đình của bạn, chúc bạn thành công.

Nguyên liệu:

- 400gr thịt ba chỉ.

- 150gr cùi dừa.

- Hành khô, đường. hạt tiêu, xì dầu.

thit-kho-com-dua

 

Cách làm:

- Thịt rửa sạch với muối. Luộc sơ qua để cho ra hết bọt bẩn. Sau đó rửa sạch lại với nước. Thái miếng vừa ăn. Sau đó bạn ướp thịt với một chút nước mắm, hành tím và hạt tiêu trong 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

- Cùi dừa gọt sạch phần vỏ nâu bên ngoài, cắt cùi dừa thành từng miếng dài bằng ngón tay út.

- Đun nước hàng bằng cách chưng đường với chút xíu nước, đến khi đường ngả sang màu cánh gián là được. Tiếp đến bạn cho thịt vào nồi nước hàng, dùng đũa đảo đều để thịt ngấm nước hàng. Cho thêm ít xì dầu vào thịt. Xì dầu sẽ làm tăng thêm hương vị cho thịt nhé!Nêm nếm nước mắm, gia vị cho vừa ăn.

- Đổ nước xâm xấp thịt. Đun thịt 20 phút rồi cho dừa vào đun cùng. Đun nhỏ lửa đến khi nước có độ sánh, thịt mềm và dừa ngấm đều màu của nước hàng thì tắt bếp. Cho ra đĩa và dùng với cơm nóng.

thit-kho-dua-1

 

Mẹo chọn thịt ba chỉ ngon:

- Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.

- Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Nếu miếng thịt lợn có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen không bóng, màng ngoài nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt.

– Thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.

– Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều.

– Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link