Hãy tắt máy khi dừng đèn đỏ, dành 1 phút đọc để bảo vệ chiếc xe của bạn được bền lâu

( PHUNUTODAY ) - 6 thói quen sai lầm khi sử dụng xe máy dưới đây khiến cho chiếc xe của bạn hao xăng, chóng hỏng hơn rất nhiều.

Lạm dụng phanh trước

Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất.

Không vệ sinh phao xăng

Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như Honda Sh, Honda SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu.

Không nên đề máy xong đi luôn

Không nên đề máy xong đi luôn

Đi xe thường phanh gấp

Khá nhiều người có thói quen tay lúc nào cũng giữ phanh xe máy. Mặc dù động tác này đảm bảo an toàn mỗi khi gặp sự cố nhưng nếu quá lạm dụng sẽ làm xe nhanh hỏng.Ngoài ra, việc phanh gấp cũng khiến hệ thống phải giảm sức ỳ, tăng tốc tăng công suất tiêu thụ, Để bộ lọc không khí quá bẩn.

Đi xe với lốp non hơi     

Nhiều người thường không để ý tới lốp xe nên thường để tình trạng non quá điều này không hề tốt. Xe bị non khiến cho mặt lốp xe ma sát nhiều hơn với mặt đường tăng độ lỳ cho xe khiến xăng tốn hơn.

Không nên đi xe bánh non hơi

Không nên đi xe bánh non hơi

Không tắt máy khi dừng xe

Khi dừng xe không tắt máy mà vẫn để động cơ chạy là thói quen khá nhiều người mắc. Việc này khiến cho nhiên liệu tốn nhiều hơn bởi nhà thiết kế sản xuất xe để chạy trên đường nên nếu để xe đứng yên thì sẽ làm lãng phí nhiên liệu.

Đi xe máy không đều ga

Đi xe không đều ga là việc đi nhanh chậm thất thường, khó kiểm soát xe vừa khiến chủ phương tiện gặp nguy hiểm vừa làm cho hệ thống chuyển hóa xăng bị cản trở nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link