Vì sao Việt Nam lọt top 20 quốc gia đẹp nhất thế giới?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những địa danh nổi tiếng cùng nhiều cảnh đẹp thiên nhiên làm mê đắm lòng người, Việt Nam đã lọt top 20 quốc gia đẹp nhất thế giới.

Trong một cuộc bình chọn mới đây trên website nổi tiếng về du lịch của Anh - Rough Guide, đất nước Việt Nam của chúng ta đã có mặt trong danh sách 20 quốc gia đẹp nhất thế giới. Kết quả này lấy từ bình chọn của du khách trên khắp thế giới thông qua các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter...
 
Thật không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam có mặt trong top 20 (dù chỉ đứng ở vị trí khiêm tốn - vị trí 20) của danh sách bình chọn 20 quốc gia đẹp nhất thế giới bởi Vịnh Hạ Long cho đến những thửa ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc, và vô số cảnh đẹp khác đều là những điểm thu hút du khách trong và ngoài nước, cùng các tay săn ảnh ở khắp nơi.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào top cao của những cuộc bình chọn du lịch. Trước đây bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng,cũng đã được đánh giá là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, vịnh Nha Trang là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Ngay cả hang Sơn Đoòng Việt Nam cũng được báo chí nước ngoài vinh danh và xếp vào top những hang động đẹp nhất thế giới.

Theo Rough Guides, Việt Nam có tên trong danh sách 20 quốc gia đẹp nhất thế giới bởi vì sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn, cuốn hút khách du lịch trong và ngoài nước. 

Vịnh hạ long

Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây cũng được nhiều báo nước ngoài đánh giá là một trong những địa danh lãng mạn nhất cho các cặp tình nhân, nằm trong top 100 điểm dừng chân nên đến trong đời cũng như trong top 10 điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới…

Mô tả ảnh.
Nhìn từ đảo Titop, vịnh Hạ Long đẹp như tranh.
Mô tả ảnh.
Hệ thống động đá thiên nhiên tuyệt đẹp ở vịnh Hạ Long.

Sapa

Ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời ở Sapa là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách. Trang Touropia cũng xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa của Việt Nam nằm trong top 11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Mô tả ảnh.
Ruộng bậc thang Sa Pa của Việt Nam nằm trong top 11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel and Leisure của Mỹ cũng đã từng bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới. Bên cạnh đó, Sapa cũng hấp dẫn khách du lịch ở nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số sống ở nơi đây.

Mô tả ảnh.
Sapa cũng hấp dẫn khách du lịch ở nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số sống ở nơi đây.

Cố đô Huế

Huế là kinh thành cổ. Từ thế kỷ 13, mảnh đất lãng mạn này được dâng tăng cho Vua nước Đại việt ( nước Việt Nam bây giờ ) đây là món quà của Vua Champa khi ông cưới công chúa Huyền Trân nhà Trần.

Mô tả ảnh.
Điện Thái Hòa tại cố đô Huế.

Huế được đại diện về mặt tâm linh và trung tâm văn hoá của Vietnam trong một khoảng thời gian dài. Thành phố này nổi tiếng về những kiến trúc lộng lẫy với những thành lũy, cung điện, chùa và những Lăng mộ của Vua Chúa được xây dựng dưới thời của 13 vị hoàng đế trong triều đại  nhà Nguyễn, với những khung cảnh nên thơ bên bờ của dòng Sông Hương thơ mộng. UNESCO đã gọi Huế là : "thành phố thơ mộng". Huế là sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên và nguồn cảm hứng của con người.

Mô tả ảnh.
Tử Cấm Thành.

Khi đến Huế, khám phá ra kiến trúc cổ kỳ diệu của Huế, đời sống tâm linh của Huế, thưởng thức những món ăn đặc biệt của Huế và tìm hiểu đời sống của Vua chúa ngày xưa. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời với bạn

Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Đà Nẵng được "mẹ tự nhiên" ban tặng những bãi tắm liên hoàn hoang sơ đẹp như tranh vẽ. Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn Mỹ Khê (Đà Nẵng) là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Mô tả ảnh.
Mỹ Khê (Đà Nẵng) là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Mỹ Khê đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes như: bãi biển thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Mô tả ảnh.
Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa.

Tờ Sunday Herald Sun của Australia cũng nhận xét Mỹ Khê là một trong số 10 bãi biển ở châu Á được yêu thích nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh biển. Bờ biển dài, đẹp, nước trong xanh bốn mùa, ấm và độ sóng êm,  rất thích hợp cho kỳ nghỉ biển vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang là thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới từ tháng 6-2003. Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được tôn vinh là vịnh đẹp thế giới.

Mô tả ảnh.
Vịnh Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được tôn vinh là vịnh đẹp thế giới.

Là vịnh biển lớn thứ 2 của tỉnh Khánh Hòa (sau vịnh Vân Phong), Vịnh Nha Trang là một quần thể du lịch hấp dẫn nhiều du khách gần xa. Vịnh rộng khoảng 507 km2, nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, có 19 đảo lớn nhỏ bao quanh.

Mô tả ảnh.
Vịnh Nha Trang là một quần thể du lịch hấp dẫn nhiều du khách gần xa.

Nhờ thiên nhiên ưu đãi, Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, làng quê trù phú mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn