Hệ thống tên lửa RBS 70NG siêu hiện đại và đa năng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - RBS 70NG là hệ thống tên lửa đa năng hiện đại có thể mang vác được trang bị cho lực lượng quân đội Thụy Điển.

Các chuyên gia vũ khí đánh giá, so với các hệ thống cùng loại thì RBS 70NG là một trong những hệ thống tên lửa hiện đại nhất trên thế giới hiện nay.
Trọng lượng của toàn bộ hệ thống RBS 70NG vào khoảng 87 kg bao gồm tên lửa, giá phóng và máy ngắm. Tầm bắn hiệu quả của hệ thống vào khoảng 8 km, độ cao tối đa 5 km.
Thời gian triển khai hệ thống từ lúc đang mang vác đến trạng thái sẵn sàng chiến đấu là rất nhanh, chỉ khoảng 30 giây. Thời gian nạp đạn mất 7 giây.
Mục tiêu ưa thích của hệ thống RBS 70NG đó là máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, xe thiết giáp, và thậm chí cả công sự, tàu chiến và lực lượng bộ binh của đối phương.
Hệ thống RBS 70NG được trang bị tổ hợp quan sát ảnh nhiệt hiện đại, cho phép hệ thống có thể xác định mục tiêu ở khoảng cách xa, đồng thời giúp hệ thống hoạt động tốt cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.
Tên lửa của hệ thống RBS 70NG được dẫn đường bằng laser tăng đáng kể độ chính xác mục tiêu và có thể hoạt động hiệu quả trong điều kiện môi trường có nhiễu điện từ mạnh của đối phương.
Các chuyên gia vũ khí nhận định, hệ thống RBS 70NG ra đời đã tạo ra một cuộc cách mạng trên thế giới về lĩnh vực vũ khí tên lửa đa năng nhỏ gọn trang bị cho lực lượng bộ binh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT