Uống nước dứa theo đúng cách này đảm bảo cả đời bạn không mắc bệnh về xương khớp

( PHUNUTODAY ) - Uống nước dứa theo đúng cách này đảm bảo cả đời bạn không mắc bệnh về xương khớp hãy lưu lại ngay hôm nay.

dua

 

Nước ép dứa giúp cải thiện hệ tiêu hoá

Lượng enzim bromelain trong dứa có lợi cho quá trình tiêu hoá và đảm bảo trung hòa được lượng axit. Bromelain phá vỡ liên kết protein và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đồng thời điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu hóa tự nhiên, bromelain cũng giúp chữa lành vết thương, giảm đau khi bị bệnh viêm khớp. Bromelain cũng giúp điều trị chứng khó tiêu và hoạt động như chất chống viêm.

Dứa có chứa enzim bromelain có lợi cho sức khoẻ

Nước dứa có chứa enzym bromelain có lợi trong việc ngăn ngừa các triệu chứng ho và cảm lạnh và các triệu chứng khác. Bromelain giúp cải thiện hơi thở của chất nhầy trong khu vực hô hấp. Lấy bromelain đúng cách giúp giảm đau trong bệnh viêm khớp.

Nó cũng có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá , eczema, bệnh vẩy nến, viêm da và bệnh rosacea. Bromelain cũng được sử dụng như tăng cường khả năng miễn dịch. Enzyme bromelain có tác dụng chống viêm, chống đông máu và chất chống ung thư .

nuoc-ep-dua

 

Trị bệnh về xương khớp

Theo Lương y Hoàng Duy Tân (Phó chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai), trong dứa có chứa nhiều bromelain – một loại enzym protein tiêu hóa giúp đẩy lùi tình trạng viêm.

Chiết xuất có từ trái dứa có hiệu quả không khác gì một loại thuốc chống viêm khớp tự nhiên. Và lưu ý, khi thực hiện công thức dưới đây bạn chỉ lấy phần ruột trong cùng của trái dứa, đây là phần có chứa nhiều bromelain nhất.

Trị chứng mất ngủ, tăng cân vùn vụt với sữa hạt sen lá dứa

Nguyên liệu:

– Dứa tươi: 1 quả

– Cà rốt: 7 củ

– Cần tây: 4 nhánh

– Chanh: 1 quả

Cách làm:

– Dứa gọt vỏ, lấy cả phần ruột trong cùng của quả dứa. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cần tây rửa sạch dưới vòi nước.

– Cho tất cả dứa, cà rốt, cần tây và chanh vào máy ép lấy nước. Riêng chanh cho cả quả vì phần vỏ chanh có thành phần rất tốt không nên bỏ đi.

Cách dùng:

– Ngay khi xuất hiện cơn đau do xương khớp, hãy uống ngay một ly nước hỗn hợp này, chỉ sau ít phút, cơn đau sẽ biến mất.

– Kiên trì thực hiện cách này 2 lần/tuần, cơn đau viêm khớp sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link