Nếu bạn tắm nước nóng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn tắm nước nóng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, tìm hiểu ngay hôm nay nhé.

tam-nuoc-nogn

 

Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng cả hai nhóm người tham gia đều có khả năng kiểm soát đường huyết trong vòng 24h sau các hoạt động. Những người tắm nước nóng có kết quả tốt hơn: lượng đường trong máu cao nhất sau khi ăn và ngâm mình thấp hơn khoảng 10% lượng đường trong máu của những người tập thể dục.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng "làm nóng thụ động" có thể giúp giảm lượng đường trong máu, điều này là tín hiệu đáng mừng với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề sức khoẻ liên quan đến chuyển hoá khác.

Các protein trong cơ thể có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt được gọi là các protein sốc nhiệt, chúng giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Theo báo cáo của Business Insider, những người bị đái tháo đường tuýp 2 có xu hướng chứa tỷ lệ protein sốc nhiệt thấp hơn. Việc làm nóng thụ động có thể làm tăng tỷ lệ đó lên.

Theo kết quả nghiên cứu, tắm nước nóng cũng giúp ích đối với người mắc chứng viêm. Người tắm đã trải qua phản ứng chống viêm trong cơ thể giống như những gì xảy ra sau khi tập thể dục. Đó có thể là tin tốt cho những người có bệnh mãn tính (như bệnh tiểu đường tuýp 2) có liên quan đến chứng viêm.

Faulkner cho biết thí nghiệm của ông trong các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng tắm nước nóng làm giảm huyết áp.

loi-ich-tu-tam-nuoc-nogn

 

Tắm nước nóng:

- Giúp giảm căng thẳng và làm dịu cơ bắp. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có một vòi sen mạnh. Nước từ vòi sẽ massage vai, cổ và lưng.

- Tăng cường hormone tình yêu oxytocin và giảm bớt lo lắng, rất tốt cho người hay bị stress.

- Giảm triệu chứng cảm lạnh, hơi nước nóng làm ẩm đường mũi giúp thông mũi.

- Có khả năng hạ sốt và đưa thân nhiệt của bạn trở lại bình thường.

Tắm nước lạnh:

- Giúp cơ thể tỉnh táo, bớt uể oải.

- Hỗ trợ chữa trị trầm cảm. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

- Cung cấp độ ẩm, giúp tóc không chẻ ngọn và da không bị khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn