Hết đầy bụng, khó tiêu trong chớp mắt khi uống ngụm nước này

( PHUNUTODAY ) - Hết đầy bụng, khó tiêu trong chớp mắt khi uống ngụm nước này - hãy lưu ý ngay nhé.

Đầy hơi và chướng bụng làm bạn kém duyên nơi đông người và hơn thế nữa mang đến cho bạn cảm giác vô cùng khó chịu. Thực phẩm là nguyên nhân chính dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. Dưới đây là một số cách trị đầy hơi chướng bụng đơn giản hiệu quả giúp bạn khi ăn uống có thể tránh cho bạn gặp phải tình trạng này.

tri-day-bung1

 

Cách nhanh chóng giảm chứng đầy bụng, khó tiêu

Uống nước chanh nóng được pha với đường và một ít muối tinh: Sẽ là biện pháp phòng ngừa chứng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả nếu bạn lo sợ các món ăn sẽ làm bạn gặp phải triệu chứng khó chịu này, hãy uống trước khi ăn 15 phút bạn nhé, hiệu quả lắm đấy.

Ăn gừng tươi với một ít muối hạt: Nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một ít muối hạt trước bữa ăn 10 phút bạn sẽ không còn lo lắng về chứng đầy bụng, khó tiêu nữa.

Uống trà gừng ấm: Cũng mang lại tác dụng phòng ngừa triệu chứng này rất hữu hiệu đồng thời còn phát huy tác dụng giúp bạn ăn ngon hơn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn;

Hỗn hợp nước chanh, mật ong, gừng tươi: Các bạn sử dụng 1 cốc nước ấm khoảng 30 độ C, rồi pha thêm 2 thìa mật ong, 2 thìa chanh tươi, một ít gừng giã nhuyễn, khuấy tan đều và uống sau khi ăn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất hiệu quả;

Nước ép cà rốt tươi: Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.

Uống nước căm nóng không đường với một ít lát cam thảo: Giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động dễ dàng hơn và nhanh chóng tiêu trừ tình trạng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả.

Uống sữa tách bơ: Sau bữa ăn sẽ giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và ngăn chặn tình trạng đầy bụng, khó tiêu rất hữu hiệu.

Những món cần ưu tiên

Hãy cung cấp vào khẩu phần ăn nhiều rau xanh, hoa quả như cam, bưởi, táo, lê sau mỗi bữa ăn.

Không phải loại thức ăn giàu tinh bột nào cũng gây nên hiện tượng chướng bụng, đầy hơi bởi khoai tây, khoai lang, các loại ngũ cốc lại là một lựa chọn đúng đắn trong trường hợp này.

Các loại thực phẩm giàu đạm bạn nên ăn là thịt, trứng và đặc biết là cá. Lưu ý, khi ăn bạn nên ăn chậm, nhai kỹ, tránh vừa ăn vừa nói để không khí không lọt vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn