Hết sạch cao răng chỉ bằng 6 nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tẩy sạch cao răng bằng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền dưới đây mà không cần phải tốn tiền đi nha sĩ.

Cao răng, hay vôi răng, là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với cặn mềm, tức những mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô. Cao răng thường có màu vàng nâu, đóng xung quanh cổ răng, dễ dẫn tới viêm nướu và hôi miệng.

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. Nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. Kiểm tra và lấy cao răng định kỳ là biện pháp tối ưu đang được các nha sĩ khuyến khích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những mẹo vặt đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm.

cao-rang-phunutoday_vn

 

1. Sử dụng muối và chanh

Muối biển được coi là một nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả, thì quả chanh lại có tác dụng giúp răng sáng bóng nhờ vào thành phần có chứa axit. Nên khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn lấy sạch cao răng, mảng bám trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh.

Muối và baking soda giúp bảo vệ nứu và lấy sạch cao răng

Cách làm:

Đầu tiên, trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng khoảng 2 -3 phút. Sau đó, dùng lưỡi để hỗn hợp chạm hết vào các kẽ răng, rồi súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý, chỉ nên thực hiện cách lấy cao răng bằng muối và chanh từ 1 đến 2 lần một tuần, vì trong thành phần của chanh có chứa axit, rất dễ gây bào mòn men răng và gây nên cảm giác ê buốt, vì vậy bạn không nên lạm dụng nhiều.

2. Làm sạch cao răng bằng dầu dừa hoặc dầu oliu

Dùng dầu oliu hoặc dầu dừa chà lên răng mỗi ngày để loại bỏ mảng bám và tăng độ trắng sáng cho răng

Dầu dừa hay dầu oliu cũng là cách loại bỏ cao răng rất đơn giản và hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng các loại dầu này chà lên toàn bộ răng trong vài phút, cách này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám, cao răng và các vấn đề về răng miệng, giúp răng bạn ngày càng trở nên trắng sáng hơn.

3. Loại bỏ cao răng bằng dấm

Trong dấm có tính axit nhẹ có tác dụng loại bỏ các mảng bám cứng đầu. bạn hãy dùng dung dịch dấm, nước và muối để ngậm từ 1 – 3 phút sau đó đánh răng. Cách này không chỉ giúp bạn loại bỏ cao răng mà còn mang đến hơi thở thơm mát.

4. Muối

Nguyên liệu: Muối tinh.

Cách làm: Pha loãng muối với nước tinh khiết, dùng súc miệng hằng ngày. Nước muối sẽ là sát thủ của mọi loại vi khuẩn trong khoang miệng. Muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng.

5. Lạc sống

Nguyên liệu: Một vài hạt lạc sống.

Cách làm: Nhai vụn một vài hạt lạc sống trong miệng, không cần nuốt, sau đó dùng các mảnh vụn làm kem đánh răng đặc biệt. Phương pháp này cũng giúp răng trắng bóng tự nhiên với nụ cười không tỳ vết.

6. Muối và baking soda

Chuẩn bị:

- 1/2 thìa cà phê muối.

- 1 thìa canh baking soda.

- 1 chút oxy già.

- 1 ly nước ấm.

Cách làm:

- Cho muối và baking soda vào một chén nhỏ và trộn đều lên thành hỗn hợp.

- Sau đó dùng bàn chải lấy hỗn hợp trên rồi chải răng, chải khoảng 3 đến 5 phút rồi súc miệng sạch với nước ấm.

- Hòa oxy già vào ly nước ấm, khuấy đều hỗn hợp này rồi dùng để súc miệng trong khoảng 1 phút.

- Cuối cùng, lấy bàn chải sạch chà nhẹ vào phần cao răng và súc miệng lại với nước ấm.

Nên thực hiện cách này 1 đến 2 lần một tuần, các mảng bám sẽ bị đánh bay nhanh chóng. Lưu ý, khi dùng bàn chải chà lên răng, không nên chà mạnh tay vì làm như vậy có thể gây kích ứng nướu, hại men răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link