HH Thu Hoài bất ngờ tuyên bố có hợp đồng hôn nhân với bạn trai kém tuổi, ai bỏ trước sẽ bị phạt

( PHUNUTODAY ) - Hoa hậu quý bà đã có chia sẻ thẳng thắn về chuyện hợp đồng hôn nhân của người và của mình, đây là một vấn đề còn khá xa lạ ở Việt Nam.

Cách đây không lâu, HH Thu Hoài vô cùng hạnh phúc khi được bạn trai kém tuổi cầu hôn. Anh đã bỏ tâm sức để có được màn cầu hôn bạn gái độc đáo và xúc động. Công chúng chờ mong đám cưới của Hoa hậu quý bà trong thời gian sớm nhất.

thu-hoai-khang-dinh-se-co-hop-dong-hon-nhan-ro-rang-voi-ban-trai-kem-dieu-khoan-ai-bo-truoc-bi-phat-2-trieu-do-7e70a9

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thu Hoài gây bất ngờ khi nói về chuyện hợp đồng hôn nhân. Cô chia sẻ thẳng thắn:

“Tôi tin nếu hỏi 10 người câu này, câu trả lời phần lớn sẽ là không. Người Việt chúng ta không có thói quen này và thậm chí, rất ít người quan tâm tới nó. Trong suy nghĩ của số đông, hợp đồng hôn nhân giống như một sự toan tính khó chấp nhận, đặc biệt là trước thềm đám cưới. Chưa làm vợ chồng đã lo chuyện chia tay, giữ tài sản riêng, vậy cưới làm gì? Văn hoá Á Đông luôn coi trọng chuyện “của chồng công vợ”, tài sản của hai vợ chồng thường được coi là một. Điều đó cũng không sai, nhưng ai dám chắc họ sẽ ở bên nhau mãi mãi? Tới khi yêu thương không còn, những thứ “của chung” kia lại trở thành khởi nguồn cho tranh chấp, hận thù!

Trên thực tế, hợp đồng hôn nhân là thứ cần thiết để bảo đảm công bằng cho tất cả, đặc biệt là phụ nữ. Những điều khoản rõ ràng sẽ giúp họ không bao giờ phải ra đi tay trắng hay mỏi mệt tranh chấp từng phần tài sản. Nó cũng là chỗ dựa vững chắc để người phụ nữ tự tin hơn, vì họ có thể biết mình được và mất những gì…

Tôi sợ rằng mỗi người đều muốn có một bản hợp đồng hôn nhân cả, chỉ là họ không dám nói mà thôi. Bởi nó mang theo mọi điều người ta muốn: Quyền sở hữu những gì thuộc về mình, những đảm bảo cho tương lai và cả sự ràng buộc đối với cuộc hôn nhân. Vậy thì, tại sao chúng ta phải ngại ngần không dám sở hữu một bản hợp đồng hôn nhân cho bản thân mình?

Sòng phẳng là một thói quen tốt, chứ không phải điều gì cần xấu hổ. Sòng phẳng về tiền bạc, quyền lợi lại càng cần thiết hơn, bởi ai cũng biết, nó chính là nguyên nhân của phần lớn mọi tranh cãi sau này. Đừng bao giờ đặt câu hỏi “đó có phải sự toan tính khi yêu”? Bởi nếu không tính toán cho tương lai, hãy yêu thôi, đừng cưới!”.

thu-hoai-khang-dinh-se-co-hop-dong-hon-nhan-ro-rang-voi-ban-trai-kem-dieu-khoan-ai-bo-truoc-bi-phat-2-trieu-do-a03099

Sau khi phân tích về vấn đề hợp đồng hôn nhân của người ta, Thu Hoài bất giác nói về hợp đồng hôn nhân của chính mình. Cô cho biết, mình và hôn phu đã thống nhất và sẽ có một hợp đồng hôn nhân rành mạch, rõ ràng. Có cả sự tham vấn của bè bạn, luật sư và quyết định từ chính mỗi người. Mọi thứ diễn ra trong vui vẻ và thậm chí, bạn trai cô còn đề nghị đưa thêm một điều khoản: Ai bỏ trước sẽ bị phạt tới 2 triệu dollar Mỹ. Cô hài hước chia sẻ:

“Nghe ổn đó chứ, nhất là với những người đang chuẩn bị bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Món tiền phạt khổng lồ đó có thể khiến bất kì ai phải dè chừng nếu muốn chia tay. Và như vậy, cặp đôi nào cũng có thể ở bên nhau lâu dài hơn nữa?

Nhưng tôi thì chỉ coi đó như một câu chuyện đùa vui, chứ không bao giờ để nó xuất hiện trong cuộc sống của mình. Bởi những điều khoản kiểu này – nghe thì lãng mạn và hay ho – nhưng thực chất lại chính là cái hố để chúng ta tự nhảy vào.

Khi người ta buộc phải sống chung với nhau chỉ vì không muốn mất tiền, đó là một điều tồi tệ. Số tiền phạt lúc đó không còn là thứ giữ lại hạnh phúc, mà sẽ là khởi nguồn cho những toan tính tệ hại nhất.

thu-hoai-khang-dinh-se-co-hop-dong-hon-nhan-ro-rang-voi-ban-trai-kem-dieu-khoan-ai-bo-truoc-bi-phat-2-trieu-do-0a79b7

Con người khi yêu và hết yêu là 2 cá thể hoàn toàn khác biệt, còn tôi thì không muốn tự đặt ra cái bẫy cho chính bản thân mình. Tôi không muốn ngày nào đó, người ta phải ở cạnh tôi hoặc tôi phải cố chịu đựng, chỉ vì bị ràng buộc bởi số tiền phạt rất lớn kia. Hoặc tệ hơn là cố làm mọi cách để người kia chán nản và gián tiếp đẩy mọi thứ xuống địa ngục tối tăm.

Tình cảm không thể ràng buộc bằng tiền bạc. Hôn nhân lại càng không. Khi con tim không còn rung động, đó là lúc mọi thứ nên kết thúc. Hợp đồng hôn nhân vốn làm ra để đảm bảo sự công bằng cho mỗi người, chứ không phải một vụ làm ăn kinh tế.

Còn yêu, còn ở và khi hết yêu, hãy buông nhau ra để thở. Tôi chỉ nghĩ đơn giản vậy. Tôi cũng hiểu người đàn ông của mình không nghĩ xa xôi quá khi nói điều đó đâu. Anh chỉ muốn tôi tin rằng anh sẽ không bao giờ bỏ tôi trước cả. Nhưng sorry honey, em vẫn luôn nói rằng nếu muốn lãng mạn, chúng ta đừng bao giờ cưới. Còn đã cưới, hãy tính toán thật kỹ. Để đảm bảo rằng cuộc hôn nhân này sẽ mang lại nhiều hạnh phúc, tiếng cười hơn lúc chúng ta yêu…”.

Dòng chia sẻ của Hoa hậu khiến nhiều người thích thú. Qua đó, họ hiểu thêm phần nào tình cảm của cặp đôi dành cho nhau hơn và càng nôn nóng chờ đợi cả hai sớm về chung một nhà./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link