Nam thanh niên bất ngờ phát hiện mình bị nhiễm HIV khi truyền máu chữa ung thư tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Một thanh niên 24 tuổi bị nhiễm HIV trong khi truyền máu tại bệnh viện khiến mọi người hoang mang.

Theo báo Bangkok Post, bệnh nhân là anh Takeru Noppasin Jin, 24 tuổi. Anh bị nhiễm HIV khi truyền máu để điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad (Thái Lan).

Thông tin về vụ việc, đại diện Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad cho biết, máu họ truyền cho anh Takeru được lấy từ Trung tâm máu quốc gia của Hội Chữ thập đỏ Thái Lan. Đây là nơi được biết đến là một trung tâm có tiêu chuẩn rất cao trong kiểm tra, sàng lọc máu được hiến và những cá nhân đến hiến máu.

"Bệnh viện quốc tế Bumrungrad vô cùng xin lỗi vì những gì đã xảy ra với bệnh nhân -  thông cáo viết - Chúng tôi muốn bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc vì những gì đã xảy ra, và sự chia sẻ đặc biệt với người bệnh cũng như gia đình người bệnh phải chịu đựng những hệ lụy từ sự cố này".

Ảnh: Bangkokpost

Ảnh: Bangkokpost

Theo thông báo, việc lây nhiễm virus HIV qua truyền máu là chuyện có thể xảy ra nhưng rất hiếm, và chỉ xảy ra khi những người hiến máu nhiễm virus HIV đang ở giai đoạn cửa sổ, là giai đoạn không thể phát hiện virus HIV tại thời điểm hiến máu.

Bệnh viện khẳng định tất cả những người được truyền máu đều được thông báo trước về nguy cơ này, và cũng đều đã tự nguyện ký văn bản chấp thuận xác suất rủi ro đó khi nhận máu truyền trong những trường hợp cần thiết cho điều trị sau khi được thông tin đầy đủ về nguy cơ dù rất nhỏ.

Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad cho biết thêm bệnh nhân điều trị ở đây từ năm 2004 và khẳng định sẽ chữa HIV miễn phí cho bệnh nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn