Có một tư thế ngồi 99% trẻ mắc phải mẹ thương con cần điều chỉnh ngay nếu không lớn lên bé CHÂN VÒNG KIỀNG

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ thường cảm thấy cực kỳ thoải mái khi ngồi kiểu chữ W nhưng dáng ngồi này khiến các bé đi chân vòng kiềng và nguy hiểm không ngờ.

Cách phát hiện kiểu ngồi chữ W?

Bạn ngồi đối diện với con và quan sát,  nếu có thói quen ngồi chữ W chỉ cần chơi với con một lúc, chân con sẽ tự động ghép hình cho mẹ xem mà không khó khăn gì để nhận ra cả. Hãy kiên trì tập cho con vì đã là thói quen thì cần phải thường xuyên nhắc nhở con mới thay đổi được nhé! Hãy kể cho con nghe tác hại của việc ngồi thế một cách đơn giản thui!

Theo các chuyên gia cho biết, việc trẻ ngồi chữ W sẽ dồn trọng tâm vào má trong của xương chậu và phần cạnh trong hai đầu gối nơi không hề có nhiều phần thịt đệm sẽ rất dễ gây hại cho xương chỗ đó. Hơn thế nữa các khớp gối sẽ bị nới lỏng, nhiều trường hợp dẫn đến cong chân dáng đi sẽ rất xấu kiểu hai đầu gối chụm vào nhau còn phần từ đầu ngối xuống đến mắt cá chân bè ra ngoài hình gần giống chữ X.

Tư thế ngồi W gây chân vòng kiềng cho bé

Tư thế ngồi W gây chân vòng kiềng cho bé

Ngồi theo tư thế chữ W gây ảnh hưởng gì?

Dáng ngồi chữ W dồn lực lên 4 vị trí là cơ hông, gân khoeo, khớp gối và dây chằng gót. Ngồi lâu trong tư thế này sẽ ảnh hưởng đến kỹ năng vận động và khả năng giữ thăng bằng của trẻ.

Trẻ dưới 2 tuổi ngồi lâu trong tư thế này lớn lên có thể bị tật chân cong, vòng kiềng. Ngoài ra, trẻ ngồi tư thế này thì lực ở thân trên sẽ nén lên cột sống khiến trẻ cong lưng, đau vai, cổ, lâu dần có thể dẫn đến vẹo cột sống. Đồng thời, ngồi kiểu chữ W do không phải dùng nhiều lực giữ thăng bằng nên cơ bắp thân trên sẽ yếu dần đi.

Hãy để trẻ ngồi chân hình chữ U thẳng lưng

Hãy để trẻ ngồi chân hình chữ U thẳng lưng

Tư thế ngồi đúng cho trẻ

Để không ảnh hướng đến sự phát triển xương và khả năng vận động của trẻ, bố mẹ nên tập cho trẻ ngồi đúng tư thế ngay từ đầu. Tư thế thoải mái nhất là để trẻ ngồi duỗi hai chân ra trước, thẳng hoặc cong chụm thành vòng tròn tùy ý.

Bên cạnh đó, tư thế ngồi khoanh chân như khi ngồi thiền cũng là tư thế tốt. Thậm chí, ngồi tư thế khoanh chân còn có thể khắc phục những ảnh hưởng của tư thế ngồi chữ W. Ngồi kiểu vắt hai chân sang một bên thì không phải là tư thế tốt, không nên để cho bé ngồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn