Hiền Hồ chính thức lên tiếng về việc đàn chị Thanh Thảo cover ca khúc của mình

( PHUNUTODAY ) - Vừa qua, ca sĩ Hiền Hồ có những phát ngôn gây tranh cãi khi nhắc đến các đàn anh, đàn chị trong nghề.

Những ngày qua, câu chuyện ca sĩ Thanh Thảo cover lại bản hit Gặp nhưng không ở lại của Hiền Hồ trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh cãi. Mới đây, Hiền Hồ đã có những chia sẻ về đàn chị: "Hôm qua tôi có nghe chị Thanh Thảo thể hiện ca khúc Gặp nhưng không ở lại. Là thế hệ đàn em, tôi rất tôn trọng và tự hào khi ca khúc lại tạo cảm hứng cho chị nhiều như vậy. Bản thân thích bản phối mới này và cảm nhận được chị Thảo thể hiện ca khúc bằng giọng hát riêng và tâm hồn riêng của chị rất nhiều cảm xúc, rất nữ tính, nức nở và từng trải".

hienho3

Lời khen của cô nàng dành cho ca sĩ Thanh Thảo đã nhanh chóng được cộng đồng mạng tán thưởng. Cách cư xử này được cho là rất lịch thiệp và tôn trọng nghệ sĩ thế hệ trước. 

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, Thanh Thảo cũng chính thức lên tiếng về bản cover. Thanh Thảo cho biết mình ngưỡng mộ Hiền Hồ về gương mặt đẹp và hơn hết chính là cách xử lý giọng hát trong từng ca khúc.

Cụ thể, cô viết: "Chưa từng gặp cô bé Hiền Hồ ngoài đời, chỉ biết là một gương mặt đẹp, một giọng hát hay và bây giờ thì đánh giá cao về sự khéo léo của em. Cách xử lý của em trong việc này khiến người chị như mình rất là nể. Cảm ơn em Hiền Hồ đã đồng ý cho chị hát lại bài hát thật hay này. Vì quá mê em hát bài này nên mỗi ngày lái xe trên đường, cứ nghe đi nghe lại đến mức phải cover lại luôn. Mọi lời khen chê đều là chuyện đương nhiên, bất cứ ai đi hát lâu năm cũng phải hiểu khán giả có nhiều đối tượng khác nhau.

hienho2

Bây giờ các bạn trẻ bằng tuổi con mình đâu có thích nghe mình hát nữa. Các bạn thích nghe các ca sĩ trẻ với cách hát hiện đại, cũng giống như khán giả trẻ của mình mê cách mình đưa Rap, đưa Hiphop vào nhạc Việt hoặc dẫn đầu các trào lưu âm nhạc vào những năm 1999 - 2000 vậy thôi. Gần 30 năm trong nghề rồi nên không tránh được cách hát vẫn đặc trưng theo kiểu Thanh Thảo. Có bị chê là cũ quá cũng đúng mà. Phải ghi nhận chứ không nên bực tức. Nếu có cơ hội thu lại, vẫn muốn làm cho tốt và mới mẻ hơn. Nhưng có lẽ cái cảm xúc lúc đầu sẽ không còn nữa. Sẽ không còn là sự da diết của người đàn bà từng trải, hát bằng tình cảm thật sự của mình và hoàn toàn thả hồn vào ca khúc, nên đôi lúc không muốn trau chuốt mà giữ đúng tinh thần ban đầu khi mình cảm nhận về ca khúc này".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link