8 sai lầm khi trang điểm khiến nhan sắc bị dìm thảm hại, mất điểm trong mắt mọi người

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có được một gương mặt đẹp như mong muốn sau khi trang điểm.

Không dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Ngay cả khi có làn da nhờn thì làn da của bạn vẫn cần độ ẩm để phát triển. Đường nhăn và nếp nhăn có thể do da bị mất nước. Bạn nên chọn một loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều phân tử nước.

loitrangdiem1

Sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là một loại mỹ phẩm có nhiều màu, có độ che phủ cao, có nhiều dạng, phổ biến nhất vẫn là lỏng, kem hoặc sáp nén có thể che giấu đi các khuyết điểm nổi bật trên da, như: quầng thâm, mụn, lỗ chân lông to, vết nhăn da, da không đều màu, … Tuy nhiên, việc đắp nhiều phấn nền và phấn phủ càng làm cho bạn trông già hơn. Bạn nên kiếm một lọ kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn làn da tự nhiên của bạn, sau đó hoàn thiện bằng một lớp phấn làm mờ khuyết điểm.

Không trang điểm da cổ

Việc không tán nền cho da cổ khiến lớp trang điểm của bạn bị chênh và mất đi sự hài hòa. Không chỉ mang lại cảm giác khó chịu cho người đối diện, sự lệch tông giữa da mặt và da cổ còn khiến lớp trang điểm đang hoàn hảo của bạn biến thành một lớp mặt nạ tách biệt dễ nhận thấy.

Đánh son môi quá đậm

Phong cách trang điểm hàng ngày cho dù bạn rất thích vẻ rực rỡ, đặc biệt là vào ban ngày cũng không nên áp dụng cách này. Việc lạm dụng quá nhiều son đỏcó thể khiến người khác liên tưởng đến câu "chúc ngủ ngon" giữa ban ngày.

loitrangdiem2

Để môi khô trước khi thoa son màu

Một đôi môi khô kết hợp với một màu son quá sáng hoặc quá đậm sẽ rất dễ biến thành thảm họa. Bạn phải chăm dưỡng môi hằng ngày hoặc là ngay khi bắt đầu trang điểm. Khoảng 2 – 3 tuần bạn nên tẩy da chết môi một lần hoặc đắp mặt nạ ngủ môi

loitrangdiem3

Không chỉnh hình dáng lông mày

Nhiều phụ nữ rất cầu kỳ trong việc kết hợp màu mắt và chuốt mascara. Lông mày được tạo hình đúng cách làm sáng bừng khuôn mặt của bạn. Nếu không mọi nỗ lực cho đôi mắt là vô nghĩa.

Kẻ viền mắt sai cách

Sai cách có thể không mang lại cho bạn sự quyến rũ, ngược lại nó còn làm bạn nổi bật vẻ mệt mỏi, nặng nề hay thậm chí là khiến tổng thể gương mặt của bạn bị chệch tông. Bạn nên tuye vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn nhiều loại kẻ mắt khác nhau, dễ dàng với người mới bắt đầu có thể kể đến là: bút lông, sáp, viền mắt nước.

Giữ lại mỹ phẩm đã hết hạn 

Trang điểm là tốn kém, nhất là dùng hàng hãng, nên việc giữ lại son, phấn, màu mắt… càng lâu càng tốt là điều dễ hiểu.  Tuy nhiên, mỹ phẩm cũ có thể bị nhạt màu hoặc mất tính kết dính, đôi khi còn có thể khiến bạn bị nhiễm trùng da hoặc dị ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link