Hiện tượng Khá Bảnh đang "ăn mòn tâm hồn" con trẻ mà cha mẹ Việt không khi nào ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Nhìn những bức hình trẻ con xếp hàng xin chữ ký Khá Bảnh và tung hô anh ta như một "vĩ nhân" chắc sẽ có nhiều người cảm thấy "nhột nhột" trong lòng.

Trong bài viết mới đây của nhà báo Hoàng Anh Tú đã viết về sự kiện Khá Bảnh và văn hóa thần tượng ở các bạn trẻ hiện nay. Trong bài viết tác giả có viết: Với 450 triệu đồng kiếm được mỗi tháng nhờ việc livestream chửi bậy, đập xe, khoe tiền, nói nhảm, thể hiện mình là một tay anh chị xã hội đen, Khá Bảnh này bị bắt thì sẽ mọc lên nhan nhản những Khá Bảnh khác. Các cha mẹ, các anh chị đang ở đâu? Trẻ em của chúng ta đang bị cướp đi những hồn nhiên, thơ ngây rồi. Lũ trẻ của chúng ta đang bị đầu độc và nhiễm khuẩn mỗi ngày…

Đặc biết tác giả Hoàng Anh Tú cón nhấn mạnh thêm: "Xin đừng cho đó là những thứ rác rến không gây nguy hại cho con cái của bạn. Xin đừng cho đó là những thứ “giải trí rẻ tiền” kiểu Lệ Rơi hay Bà Tưng. Nó là thứ bóng cười tưởng vô hại đấy nhưng nó có thể gây nghiện và lây lan, nhiễm khuẩn cho chính con cái của các vị. Lũ trẻ hôm nay xem những clip đó vì tò mò, hiếu kỳ nhưng ngày mai chúng sẽ xem vì nó là “hiện tượng” là “trào lưu” mà nếu không xem con cái bạn sẽ trở thành “người rừng” trong mắt đám bạn cùng lớp.

Một số gương mặt được làm mưa làm gió trên mạng xã hội thời gian qua

Một số gương mặt được làm mưa làm gió trên mạng xã hội thời gian qua

Lũ trẻ hôm nay xem những clip đó và cười té ghế vì nó buồn cười, thấy kỳ cục vì những lời chửi tục, thấy lạ lẫm vì những thứ “đồ chơi” được khoe. Nhưng ngày mai, chúng sẽ xem vì thấy khoái, thấy thích, thấy khác lạ. Rồi chúng cũng muốn trở nên nổi tiếng theo cách đó. Hoặc tệ hơn, chúng hành xử giống hệt vì lúc đó chúng đã chính thức bị nhiễm khuẩn rồi. Hãy nhìn cái cách một đám trẻ cấp 2, cấp 3 chạy theo anh Khá Bảnh, xin chụp chung với anh Khá Bảnh, thường xuyên comment xuýt xoa tung hô anh Khá Bảnh, nếu đó là con của các vị thì sao?"

Hãy đồng hành với con trong quá trình trưởng thành

Hãy đồng hành với con trong quá trình trưởng thành

Trong bài viết của mình tác giả Hoàng Anh Tú kêu gọi sự lên tiếng của các bậc phụ huynh: "Đừng im lặng! Đừng chỉ nhìn vào câu chuyện của Khá Bảnh hôm nay để lên một status chửi rủa, phẫn nộ hay lên án. Mà hãy cùng nhau như một “thử thách dọn rác” thay vì ngoài đường, đây là trên không gian mạng- nơi con cái chúng ta đang tung tăng mỗi ngày. Bao nhiêu loại Khá Bảnh đang ẩn núp trên mạng cần phải được “dọn rác” ngay lập tức từ hôm nay. Là hãy sử dụng nút report nhiều hơn. Hãy báo cáo xấu ngay lập tức những thứ rác rến này. Không chỉ cho con cái của bạn mà còn cho tất cả lũ trẻ của chúng ta. Hãy cùng nhau dọn rác.

Chúng ta đã từng rùng rùng lên tiếng để thầy giáo dâm ô bị đuổi khỏi nghề giáo, chúng ta từng cho kẻ tấn công tình dục chỉ bị phạt 200K biết đến sức mạnh của cộng đồng (Riêng status của tôi vụ đó đã nhận được gần 30.000 lượt share và 100.000 lượt phẫn nộ).

Vậy thì với Khá Bảnh, với những kẻ như Khá Bảnh, sẽ bắt chước Khá Bảnh, học theo Khá Bảnh các vị đừng để nó hồi sinh, đừng để nó mọc ra thêm hàng trăm thứ đuôi khác. Bao nhiêu kẻ chỉ cần kiếm được tiền thì bất chấp mọi thủ đoạn thậm chí bẩn thỉu nhắm đến con cái của chúng ta? Chúng rất đông và đầy chiêu trò. Vậy nên các cha mẹ, xin đừng dừng lại, xin đừng hiền dịu nữa, xin đừng nói rằng “phải con tôi thì tôi cho nó chết” nữa. Xin hãy thêm một lần nữa cùng nhau thể hiện sức mạnh được tạo ra bởi lòng yêu con của các vị."

Hãy định hướng cho con về văn hóa thần tượng

Hãy định hướng cho con về văn hóa thần tượng

Tác giả cho rằng việc chiến đấu với cái xấu, chiến đấu với những hiện tượng trên mạng xã hội vô cùng quan trọng: "Chiến đấu với cái xấu, rác rến trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan an ninh mạng. Đừng phó mặc họ khi mà luật pháp luôn đi sau hiện thực cuộc sống, những kẻ xấu luôn có trăm mưu nghìn kế để chỉ bị phạt hành chính hoặc vô hiệu hoá những “khoá an toàn” mà Youtube hay Facebook cung cấp. Youtube và Facebook họ ở Mỹ, họ có quan tâm đến con cái của bạn đi chăng nữa thì họ vẫn chỉ là những doanh nghiệp. Chính chúng ta, chỉ có chúng ta mới có thể bảo vệ con cái của mình bằng lòng yêu con. Chỉ có lòng yêu con mới giúp chúng ta đủ nhạy cảm để biết thứ gì sẽ gây nguy hiểm cho các con của chúng ta. Và chỉ lòng yêu con ấy mới có thể thôi thúc, lan toả, kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay dọn sạch rác rến. Xin hãy thêm một lần nữa, cùng tôi, dọn rác mạng, từ hôm nay!"

Hãy đồng hành với con mình ngay từ khi con nhỏ để bé không có những suy nghĩ lệch lạc

Hãy đồng hành với con mình ngay từ khi con nhỏ để bé không có những suy nghĩ lệch lạc

Các chuyên gia khuyến cáo về việc xây dựng văn hóa hâm mộ

Thần tượng một ai đó thường khiến trẻ có xu hướng quan tâm, sưu tầm mọi thứ liên quan đến thần tượng của mình. Để có thể kịp thời ngăn chặn, định hướng cho con cái, phụ huynh nên dành nhiều thời gian cho các con, quan tâm đến sở thích, nhu cầu của con. Chính sự gần gũi, gắn kết đó sẽ tạo niềm tin để trẻ thoải mái chia sẻ với ba mẹ hơn về thần tượng của mình.

Việc thần tượng là một nét đẹp văn hóa song chúng ta cần thể hiện như thế nào cho hợp lý để không ảnh hưởng tới cuộc sống mà có thêm động lực để phấn đấu. Văn hóa hâm mộ cần được bàn tới và phụ huynh hãy dạy con em mình để có cách nhìn nhận, cư xử đúng đắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link