5 loại thực phẩm BỔ HƠN NHÂN SÂM mẹ bầu không được bỏ qua trong 3 tháng đầu để con khỏe mạnh, thông minh

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm có tên dưới đây giúp an thai, bổ sung những dưỡng chất cần thiết để con bạn phát triển thông minh khi chào đời.

Cá chép

Chắc hẳn khi biết tin mình có thai, người lớn trong nhà sẽ dặn dò rằng phải thường xuyên cá chép để em bé thông minh, da trắng trẻo.

Bản thân cá chép nhiều thịt, ít xương và có chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein và các acidamin quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Để tăng thêm phần ngon miệng, mẹ linh động thay đổi thực đơn bằng có món cá hấp, cháo cá hoặc nấu canh…đều rất thơm ngon và bổ dưỡng tốt cho cả mẹ và bé.

Uống nước dừa

Nước dừa cũng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và Canxi giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, tăng cường hệ miễn dịch và nuôi dưỡng làn da mẹ và bé đẹp hơn. Vấn đề màu da của bé được quyết định phần lớn là do di truyền từ bố mẹ, các dưỡng chất chỉ có tác dụng chăm sóc và cải thiện làn da tốt hơn mà thôi nên các mẹ cũng quá kì vọng.

Cá chép rất tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai

Cá chép rất tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai

Các loại ốc

Nhiều người cho rằng, phụ nữ khi mang thai thì không nên ăn nhiều ốc vì sau này khi sinh em bé sẽ có nhiều nhớt. Nhưng đây thực chất là một quan niệm không đúng.

Nhưng sự thật, thịt ốc vị ngọt, tính hàn, có tác dụng chữa một số bệnh như phù thũng, gan, vàng da, thủy đậu, nhiễm khuẩn, trĩ…Tuy nhiên, những mẹ hay rối loạn tiêu hóa kéo dài, có vết loét lâu không lành…nên kiêng hoặc hạn chế ăn ốc.

Thịt bò và thịt gà

Thịt bò và thịt gà là nguồn thực cung cấp sắt tuyệt vời. Ngoài ra, một số loại thực vật cũng cung cấp sắt như rau bina, đậu lăng nói riêng và các loại đậu nói chung ... Tuy nhiên chất sắt từ nguồn thực vật khó hấp thu hơn từ động vật.

Các loại hạt tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Các loại hạt tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, mắc-ca, hạt hướng dương, hạt bí, đậu phộng...chính là món ngon cho bà bầu 3 tháng đầu. Chúng có thể trở thành món ăn vặt rất bổ dưỡng mỗi khi mẹ bầu cảm thấy đói bụng vào giữa bữa. Các loại hạt có nhiều khoáng chất và chất béo bão hoà có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link