Hiệp sĩ Minh "cô đơn" mất xe ba gác, được nhiều người giúp đỡ: "Mình có rồi thì không lấy thêm nữa"

( PHUNUTODAY ) - Sau khi câu chuyện hiệp sĩ Minh "cô đơn" ở Làng đại học Quốc gia bị trộm chiếc xe ba gác, cộng đồng mạng thiện tâm đã chung tay giúp đỡ, tặng chú chiếc xe mới.

Hôm qua ngày 8/12, mạng xã hội tích cực chia sẻ thông tin hiệp sĩ Minh "cô đơn" bị mất xe ba gác- phương tiện dùng để hỗ trợ sinh viên trong Khu đô thị ĐHQG TP.HCM chở đồ chuyển trọ miễn phí, giúp đỡ người nghèo, gây chú ý dư luận.

Sau một ngày thông tin, nhiều người dùng mạng cũng như các bạn sinh viên đã tìm đến động viên chú Minh, ngỏ ý mua xe mới để chú tiếp tục hành trình làm việc thiện.

Chia sẻ trên báo Đất Việt, chú Minh cho hay: "Có đến ba bốn người gọi điện cho chú và đề xuất xe mua lại cho chú chiếc xe khác, nhưng mà chú chỉ nhận một chiếc của người gọi đến đầu tiên thôi, còn mấy chiếc khác thì chú từ chối hết. Người ta quý mình người ta mới tặng, nhưng mà mình có rồi mình không có lấy thêm được, làm vậy ai mà coi, thà mất lòng trước đặng lòng sau".

Bạn Trúc Phương và nhiều bạn trẻ đã chung tay giúp đỡ chú Minh mua chiếc xe mới (Ảnh: Tiin)

Bạn Trúc Phương và nhiều bạn trẻ đã chung tay giúp đỡ chú Minh mua chiếc xe mới (Ảnh: Tiin)

Đồng thời, chú Minh tiết lộ, người gọi đến đầu tiên đó là bạn Nguyễn Đỗ Trúc Phương - cô gái được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ bởi sự tử tế trong cách sống và cách giúp đỡ những mảnh đời khó khăn của mình. Phương đã kêu gọi cộng đồng quyên góp trên mạng xã hội, kết quả, cô nhận được hơn 50 triệu đồng để hỗ trợ chú Minh.

chu_minh2

Khi Phương đề nghị số tiền dư sau khi mua xe, sẽ mua thêm cho chú ít quần áo, giày dép mới, thì chú Minh từ chối, với lý do: "Đồ để trong chòi nhanh dơ lắm, mà còn bị người ta lấy mất, chú chỉ nhận quần áo cũ thôi".

Chú Minh cảm giác rất phấn khởi khi nhận được xe ba gác mới, cho biết sẽ sơn lại để trang hoàng cho chiếc xe. Cùng với đó, chú còn nhờ mấy bạn sinh viên trong làn đại học thông tin lên mạng, báo cho mọi người biết rằng chú đã có xe đi lại rồi, nhằm ai muốn hỗ trợ thì liên hệ chú.

Chú Minh nổi tiếng với tinh thần nghĩa hiệp, nhân hậu

Chú Minh nổi tiếng với tinh thần nghĩa hiệp, nhân hậu

Điều quan trọng với người đàn ông trượng nghĩa này là sức khỏe. Đến chừng nào không còn sức lao động, chú Minh sẽ trao lại "tài sản" này cho các bạn sinh viên để thế hệ trẻ tiếp tục giúp đời.

Chú Minh "cô đơn" tên thật là Nguyễn Văn Minh, 59 tuổi, sống trong căn chòi tạm bợ cạnh Khu đô thị ĐHQG TP.HCM. Hơn 10 năm nay, chú được mọi người biết đến với vai trò bơm vá xe, nhận chở đồ miễn phí cho các bạn sinh viên, lẫn người nghèo. Không chỉ vậy, chú Minh còn là "khắc tinh" với những tên cướp, không nề hà ra tay giúp đỡ kẻ yếu thế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link