Miễn phí 3.000 vé máy bay, vé xe cho sinh viên, công nhân về quê đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Trong dịp Tết này, sẽ có 3.000 vé xe ô tô, máy bay miễn phí, dành tặng các sinh viên, công nhân về quê.

Tin tức trên TTO, VOV, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ dành tặng 3.000 vé máy bay, vé xe ô tô miễn phí cho sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Thông tin được công bố tại cuộc họp chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng ngày 7/12.

Theo đó, sẽ có các chuyến bay khứ hồi từ TP.HCM- Hà Nội, TP.HCM- Đà Nẵng. Cùng với đó là 41 chuyến xe ôtô theo các tuyến xuất phát từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đến các điểm: Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội.Đặc biệt ưu tiên sinh viên, người lao động ở những khu vực miền Trung chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các chuyến bay, chuyến xe miễn phí sẽ được khởi hành theo 02 đợt: Đợt 1 là ngày 2/2/2021 (tức ngày 21/12 Âm lịch) và Đợt 2 là ngày 8, 9/2/2021 (tức ngày 27, 28/12 Âm lịch) tương ứng theo lịch nghỉ Tết của sinh viên và thanh niên công nhân, người lao động.

Theo anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, chương trình "Mang Tết về nhà" năm nay nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành và hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu niên của các cấp bộ Đoàn, Hội; là điểm nhấn thể hiện tính xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong một năm đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, lũ lụt.

"Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục lan toả rộng rãi trong xã hội tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói chung và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng thời, qua chương trình, sẽ góp phần tạo động lực để các bạn thanh niên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất từ đó chung tay đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước"- anh Bùi Quang Huy cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link