Hóa đơn tiền điện tăng cao "chót vót" phải xem ngay 8 sai lầm khi dùng tủ lạnh gây tốn điện "khủng khiếp"

( PHUNUTODAY ) - Nếu hóa đơn tiền điện của gia đình đột nhiên tăng cao "chót vót" hãy xem ngay có phải bạn đang mắc phải 8 sai lầm khi sử dụng tủ lạnh gây tốn điện ngay dưới đây không nhé!

 Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc tủ lạnh của bạn ngốn điện. Nếu muốn tiết kiệm điện hãy nhớ tránh những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh ngay dưới đây: 

1. Điều chỉnh độ lạnh thường xuyên

Thường xuyên chỉnh độ lạnh cũng khiến tủ lạnh phải tiêu hao điện năng lớn.

Thường xuyên chỉnh độ lạnh cũng khiến tủ lạnh phải tiêu hao điện năng lớn.

Rất nhiều người thường có thói quen điều chỉnh độ lạnh thường xuyên mà không biết đây chính là một thủ phạm "ăn trộm điện". Nếu muốn tiết kiệm bạn hãy giữ nhiệt độ ổn định lâu nhất có thể.

2. Mở tủ thường xuyên hoặc thời gian mở tủ quá lâu

Thông thường mỗi lần mở tủ lạnh, không khí nóng từ bên ngoài ùa vào sẽ khiến tủ lạnh phải tiêu thụ thêm điện năng để đảm bảo nhiệt độ cần thiết. Vì vậy, bạn không nên mở tủ lạnh quá nhiều lần trong ngày và thời gian mở tủ cũng không nên quá lâu.

3. Đựng quá nhiều thực phẩm trong ngăn mát

Nhiều người có suy nghĩ rằng nên tận dụng tủ lạnh tối đa để dùng hết thể tích của nó nên chất rất nhiều thực phẩm. Tuy nhiên, việc đựng quá nhiều thực phẩm khiến khí lạnh khó lưu thông, tủ phải hoạt động nhiều hơn gây tốn điện và giảm tuổi thọ của tủ.

4. Để ngăn đá trống

Đối lập với ngăn mát, ngăn đông càng được tận dụng hết diện tích lưu trữ càng tốt. Nhiệt độ của ngăn đá chênh lệch rất nhiều so với bên ngoài nên nếu trống rỗng thì sẽ không ổn định máy nén sẽ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì mức nhiệt. Cách khắc phục là cho thêm vài chai nước vào để đóng đá.

5. Cho đồ nóng vào tủ

Tất nhiên tủ lạnh sẽ tốn điện hơn khi bạn cho đồ nóng vào tủ rồi. Bởi nó sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Chính vì vậy hãy nhớ để nguội thức ăn rồi hãy cho vào tủ bảo quản nhé!

Đựng quá nhiều thực phẩm trong ngăn mát, ở tủ nhiều lần...cũng khiến tủ lạnh tốn điện nhiều hơn.

Đựng quá nhiều thực phẩm trong ngăn mát, ở tủ nhiều lần...cũng khiến tủ lạnh tốn điện nhiều hơn.

6. Thực phẩm dựa sát thành trong tủ

Đây là sai lầm rất phổ biến gây tốn điện làm hóa đơn tiền điện tăng cao. Bạn nên lưu ý bảo quản thực phẩm phải đảm bảo có khoảng cách giữa thực phẩm và thành trong tủ nhé!

7. Đặt tủ gần các nguồn nhiệt

Nếu đặt tủ gần các nguồn nhiệt như: Bếp ga, nồi cơm điện, lò vi sóng...thì bạn đừng ngạc nhiên khi hóa đơn tiền điện của mình tăng cao nhé!

8. Để tủ lạnh sát tường

Hầu như nhà nào cũng mắc phải lỗi này. Thực tế kê tủ lạnh sát tường sẽ khiến tủ lạnh không có chỗ tỏa nhiệt, hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ thiếu không khí mát để làm nguội, dẫn đến tốn điện và thiết bị nhanh xuống cấp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link