Đúng 9h tối ngâm chân bằng nước muối bạn sẽ nhận được 6 lợi ích bất ngờ về sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bàn chân còn được ví như "trái tim thứ 2" của cơ thể vì vậy việc chăm sóc bàn chân đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức khỏe bản thân.

 Bàn chân là nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất hàng ngày, các độc tố và vi khuẩn có thể tấn công cơ thể thông qua bàn chân. Vì vậy giữ ấm và chăm sóc bàn chân đúng cách là điều mọi người nên quan tâm nếu muốn có một sức khỏe tốt. 

Việc lựa chọn ngâm chân vào 9h tối là do đây là khoảng thời gian khí và huyết của kinh mạch thận tương đối yếu. Ngâm chân giúp nhiệt lượng cơ thể tăng lên, huyết quản nở ra, có lợi trong việc thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Đồng thời giúp thận thư giãn, cơ thể dễ chịu, cải thiện chất lượng giấc ngủ, cải thiện sức khỏe nội tạng.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, khi ngâm chân nên để nhiệt độ khoảng 40 độ là hợp lý, không nên để quá nóng cũng không nên ngâm quá lâu, khoảng nửa tiếng là hợp lý nhất.

Ngâm chân bằng nước muối có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Ngâm chân bằng nước muối có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Ngay dưới đây là 6 lợi ích bạn sẽ nhận được nếu ngâm chân với nước muối hàng ngày:

1. Chữa bệnh nấm da chân

Theo chuyên gia, muối có tác dụng diệt virus và khử trùng rất tốt vì vậy ngâm chân bằng nước muối 30 phút mỗi ngày có thể chữa được bệnh nấm da chân.

2. Làm sạch chân hiệu quả

Ngâm chân trong nước muối có thể làm sạch chân hiệu quả hơn với với việc rửa chân thông thường bởi tác dụng khử trùng và diệt khuẩn của muối có khả năng tẩy rửa mạnh.

3. Nước muối hòa vào nước ấm sẽ tăng cường tác dụng tẩy tế bào chết ở bàn chân

4. Ngâm chân trong nước muối có thể bổ thận và chống lại sự lão hóa

Chân là bộ phận xa tim nhất nên lượng máu được cung cấp tới chân rất ít. Nếu bạn chăm chỉ ngâm chân hàng ngày sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, bổ thận và chống lão hóa hiệu quả.

5. Ngâm chân bằng nước muối ấm có thể trị cảm lạnh

Những người đang bị cảm lạnh nên ngâm chân bằng nước muối để giúp lưu thông máu và loại bỏ cảm lạnh ở bàn chân, đạt được hiệu quả giải cảm nhanh. Làm theo cách này người bệnh sẽ thấy thoải mái và nhanh hết bệnh.

6. Ngâm chân bằng nước muối có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ

Việc thúc đẩy tuần hoàn máu khi ngâm chân giúp cơ thể thư giãn, tăng cường trí nhớ cải thiện giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn. Vì vậy những người đang thường xuyên bị mất ngủ nên áp dụng biện pháp ngâm chân để cải thiện giấc ngủ, sức khỏe.

Nên ngâm chân bằng nước muối 30 phút mỗi ngày vào 9 giờ tối để đạt được sức khỏe tốt nhất.

Nên ngâm chân bằng nước muối 30 phút mỗi ngày vào 9 giờ tối để đạt được sức khỏe tốt nhất.

Lưu ý khi ngâm chân bằng nước muối:

Để ngâm chân bằng nước muối bạn cần chuẩn bị 1 chậu nước ấm, cho 1 thìa muối và cho chân vào ngâm trong 30 phút.

Nếu bạn đang có vết thương hở ở chân thì không nên ngâm chân bằng nước muối.

Nếu đang mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não và người già khi ngâm chân cảm thấy chóng mặc, tức ngực... thì tạm dừng ngâm chân. Bởi khi ngâm chân, máu sẽ dồn xuống chi dưới, não dễ bị thiếu máu cung cấp.

Không nên ngâm chân quá 30 phút, cũng không nên ngâm chân sau khi ăn bởi ngay sau khi ăn máu trong cơ thể đang dồn về đường tiêu hóa. Do vậy nếu bạn ngâm chân vào nước nóng ngay sau bữa ăn sẽ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, có thể gây đau dạ dày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link