"Bỏ túi" xu hướng trang điểm 2022 để giúp bạn có được những tấm ảnh nghìn like

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ điểm qua vài trend cơ bản đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng làm đẹp.

Một lớp trang điểm sẽ hoàn hảo khi có lớp nền mịn đẹp, đều màu, tôn lên được vẻ đẹp của các chi tiết trên gương mặt, che được các khuyết điểm và đặc biệt không gặp phải tình trạng mồ hôi nhớp nháp. Nếu bạn chưa kịp nắm được xu hướng trang điểm của năm nay thì bài viết này chính là dành cho bạn. Tham khảo một số gợi ý sau, đảm bảo bạn sẽ trang điểm sao cho ấn tượng và giúp bản thân ngày càng tỏa sáng, thời thượng hơn. 

Phấn mắt hồng 

Nếu như bạn còn đang quyến luyến những gam màu mắt nhũ lấp lánh thì hãy nói tạm biệt ngay đi nhé. Những gam màu lấp lánh chẳng còn phù hợp nữa đâu, thay vào đó hãy chọn màu hồng cho đôi mắt, đến cả mỹ nhân Hàn như Lisa (BLACKPINK) và Jennie (BLACKPINK) cũng điểm xuyết cho đôi mắt bằng màu này đấy. 

Empty

Nền mịn lì lên ngôi

Năm ngoái bạn thấy ai ai cũng makeup kiểu căng mọng như sương giống Hàn Quốc thì năm nay hoàn toàn trái ngược với phần nền mịn lì, khô ráo. Phấn phủ có công dụng giúp che đi khuyết điểm lỗ chân lông tốt hơn thay vì chỉ dùng cushion, hoặc bạn có thể mix cả hai loại này vẫn được. 

Empty

Hiện có một số loại kem mix giữa phấn phủ và kem nền, bạn hoàn toàn có thể tham khảo tậu cho mình 1 món để tiện sử dụng nhé.

Son đậm nền nhạt

Nhờ sự lăng xê tích cực của các celeb với phong cách nhấn nhá bằng màu son đậm trên nền trang điểm nhạt. Những màu son mà nàng có thể tham khảo cho style này như đỏ nâu, đỏ mận, đỏ pha chút tím... Khi đánh son, nhớ kết hợp lớp nền cho môi và đừng quên dưỡng môi để son lên màu đẹp, đều, bám lâu nhé. 

Empty

Đánh má hồng thật hồng

Các màu đang được yêu thích nhất như cam, cam đất và hồng, bên cạnh đó cũng có rất nhiều kiểu để tô điểm cho đôi má như chỉ đánh mỗi phần gò má, đánh loang diện rộng hoặc tràn lên sống mũi đều được các nàng thử hết.

Empty

Mix từ 2 màu son trở lên

Nếu như lỡ mua phải vài cây son không hợp thì cũng đừng vội xếp xó nhé. Hãy tận dụng lại những cây son ấy và thử mix màu của chúng với nhau. Bạn vừa có thêm 1 màu son giúp khuôn mặt rạng rỡ vừa tiết kiệm được một khoản chi phí khi phải chạy ra tiệm để tìm mua đúng màu son mình muốn. 

Empty

Một số gam màu son mà bạn có thể mix với nhau chính là hồng đất và cam đất, đỏ hồng và đỏ đậm, cam đất làm nền và mix cùng son đỏ tươi để tạo ra son đỏ hồng ngả đất. Hoặc muốn tạo hiệu ứng một chút cho đêm hẹn hò, có thể chọn lớp son đỏ hồng cùng son nhũ nhé. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link