Hoa giấy đửng chỉ tưới nước lã: Dùng thứ này, cây bén rễ cực nhanh, hoa nở thành chùm to đẹp

21:36, Chủ nhật 18/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ này, cây cảnh hoa giấy nhà bạn sẽ bén rễ cực nhanh, hoa nở thành từng chùm to và đẹp.

Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm. Thêm nữa, cánh hoa của loài cây cảnh này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.

Theo nhiều nghiên cứu thì hoa giấy có nguồn gốc từ Brazil (Nam Châu Mỹ) và sau này du nhập đến các nước khác đặc biệt là những nước có khí hậu nhiệt đới (cây dễ thích nghi) và lai tạo ra nhiều loại khác (hoa giấy Thái Lan, hoa giấy Mỹ,...)

Bởi nước ta cũng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên rất dễ dàng trồng và được trồng ở nhiều nơi trên cả nước để làm cây cảnh, lấy bóng mát (làm thành giàn cho cây leo),...

download

Dùng giấm

Giấm không chỉ là một loại gia vị mà còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng giấm để tưới cây, nhất là với cây hoa giấy.

Nước giấm sẽ giúp tăng độ chua của đất, cung cấp một lượng sắt nhất định giúp cây ra hoa đều và luôn tươi xanh.

Giấm cũng giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn. Thông thường, khi cắm hoa, bạn có thể pha giấm và đường vào nước rồi cắm hoa bằng nước này. Hoa sẽ tươi lâu và nở đẹp hơn so với khi chỉ dùng nước lã.

Để dùng giấm tưới cho cây hoa giấy, bạn cần pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch. Một tuần có thể tưới cho cây bằng nước này 2 lần.

Tưới bia cho cây hoa giấy

Bạn có thể dùng bia để tưới cho cây, giúp cây tươi tốt, ra nhiều hoa và hoa bền màu hơn. Bia có chứa đường và nhiều chất khác giúp cung cấp một lượng dinh dưỡng nhất định cho cây. Bạn hãy lấy bia pha loãng với nước rồi tưới cho cây hoa giấy.

Bia sẽ ngấm vào đất và cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây. Đây chính là một loại phân bón sạch cho các loại cây cảnh trong nhà.

Đường và men trong bia còn có tác dụng nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có lợi trong đất, giúp đất màu mỡ hơn, nuôi dưỡng cây hoa giấy tốt hơn. Bạn có thể dùng bia để tưới cho các loại cây khác như dạ yến thảo, hồng... Lưu ý, chỉ nên tưới bia vào đất xung quanh gốc cây chứ không nên phun trực tiếp lên lá cây.

Cứ khoảng 20 ngày lại tưới cho cây bằng bia một lần. Khi tưới, hãy pha bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:30.

Tưới nước cho cây cảnh hoa giấy

Tưới nước cho cành cây cẩn thận, tưới với lượng nước vừa đủ để làm ẩm bề mặt đất nhưng không ướt đẫm và đừng đụng tới cành cây sau khi tưới. Bạn cần tưới theo đúng kỹ thuật để kích thích cây đâm dễ mới.

Lưu ý đừng tưới quá nhiều, khi đất quá ướt cũng sẽ cản trở việc phát triển ra rễ, thậm chí dẫn tới tình trạng như thối hay nhiễm nấm mốc.

Ngoài ra, để cây cảnh hoa giấy bén rễ nhanh, ra hoa thành từng chùm quanh năm suốt tháng, bạn cần nắm bí quyết đó là: Khi bạn cắt hom giống phải dùng dao thật bén, hoặc dùng cưa để vết cắt không bị giập nát hoặc bị tróc vỏ. Hom mà liền lặn như vậy có khả năng sống tốt, nẩy chồi và đơm rễ nhanh. Ngược lại, hom bị giập nát thì khả năng sống rất ít, nhiều khi vi khuẩn lại có cơ hội xâm nhập làm hư thối, không còn khả năng mọc mầm.

Điều cần khi cắt hom nên sắp đúng phần ngọn và phần gốc để khi đem trồng không bị lộn ngược. Nói cách khác, khi đặt hom giâm xuống đất, phần gốc phải vùi chôn xuống đất, còn phần ngọn chĩa lên trời. Việc sắp hom nằm đúng chiều gốc, ngọn như vậy sẽ giúp ta thực hiện việc giâm cành nhanh hơn, đúng cách hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: hoa giấy