Thầy phong thủy dặn đầu năm trồng cây cảnh nhớ tránh những lỗi này kẻo hao tài tổn lộc, rất nhiều người mắc

18:22, Chủ nhật 18/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây đầu năm là thói quen của nhiều người để mang lại may mắn tài lộc, và để tăng thêm màu xanh cho ngôi nhà. Nhưng trồng cây phải lưu ý điều này kẻo lại rước họa vào nhà.

Lựa chọn cây không phù hợp

Khi nói tới cây phong thủy thì lại phải chọn loại cây, chậu cây theo quan điểm phong thủy. Những cây được cho là may mắn thu hút tài lộc là dạng cây có lá tròn, to, không nên chọn cây lá nhọn, nhiều gai. Theo phong thủy, những chiếc lá to có tác dụng thu hút tài lộc, thịnh vượng cho gia đình, có lợi cho tài lộc của ngôi nhà. Những chiếc lá kim theo quan điểm phong thủy là có thể gây ra sát khí trong nhà khiến gia đình bất hòa và gây khó chịu cho người sống trong không gian ấy. Một số loại cây cảnh phong thủy tốt như bàng Singapore, trầu bà lá xẻ, đa búp đỏ, dừa cảnh, trầu bà thanh xuân, thiên điểu... Những cây cảnh có nhiều gai góc, lá nhọn không nên đặt ở phòng khách. Hơn nữa khi trồng cây gì nên tìm hiểu xem nó có phù hợp với nơi bạn định trồng không, hướng nhà, ánh sáng, tuổi, mệnh...

luu-y-trong-cay-dau-nam

Vị trí đặt cây cần chú ý vững chắc tránh rơi vỡ và phạm kỵ phong thủy

Cây cảnh phong thủy không chỉ cần phù hợp về ánh sáng, nước, mà còn phù hợp vị trí phong thủy ví dụ như bàn khách, góc tài vị... để phát huy vai trò thu hút tài lộc may mắn. Cây cảnh đặt sai chỗ về phong thủy sẽ mang lại những điều không tốt lành. Cây cảnh không nên đặt trong phòng ngủ vì có thể gây thiếu oxy.  Cây cảnh đặt sai vị trí còn có thể phản lại tác dụng, ví dụ đặt cây tài lộc ở gần khu nhà vệ sinh, đặt cây thủy sinh ở gần bếp... Những điều đó về phong thủy không hợp về sinh học thì có thể khiến cây cảnh dễ bị chết khó phát triển. 

Cây cảnh đặt ở những giá kệ, bậu cửa sổ không vững chắc có thể rơi vỡ gây tai nạn.

Trồng nhưng lại không tìm hiểu để chăm sóc cây

Cây cảnh phong thủy chỉ phát huy tác dụng khi chúng được chăm sóc đúng cách để phát triển tốt, không bị héo úa, vàng lá, sâu bệnh... Nhiều người yêu thích cây nhưng lại không để ý chăm sóc cây dẫn tới cây chết hoặc héo úa còi cọc, điều đó mang lại năng lượng xấu không tốt cho phong thủy. Do đó khi trồng cây cảnh bạn cần chú ý tìm hiểu chăm sóc loại cây mà mình trồng. Bạn cần chú ý xem xét việc tưới nước, chăm bón, ánh sáng, phân bón. Nếu hoa của cây héo hoặc lá không tươi sẽ mang lại điềm xấu cho phong thủy. Do đó bạn cần chú ý để tránh trồng cây phong thủy nhưng lại phạm vào phong thủy. Nếu cây cảnh bị bệnh, khô chết có thể sinh ra nấm mốc, vi khuẩn, côn trùng... môi trường trong nhà sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí sức khỏe của gia chủ cũng bị sa sút.

cay-canh-phong-thuy

Chọn loại cây không tốt cho sức khỏe con người

Có nhiều loại cây cảnh có thể gây mùi khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo đó một số loại có hương thơm nồng nặc hoặc mùi khó chịu nên ảnh hưởng tới môi trường sống. Những loại cây cảnh có hương thơm nồng nặc hoặc mùi hôi thì sẽ gây ra tình trạng ngạt thở.  Những loại như nguyệt quế, hoa ly, hoa nhài vàng, dạ lý hương, hoa huệ... có thể gây ngạt về buổi tối vì mùi hương của chúng. Đó là chưa kể đến 1 số loài hoa còn có mùi hôi khó chịu như phong lữ thảo, ngũ sắc, cúc vạn thọ, xương rồng sao biển...

Một số loại cây khác nếu có phấn hoa gây dị ứng thì cũng rất hại cho những người hay bị dị ứng. Những loại cây này không thích hợp đặt ở phòng khách, phòng ngủ. Một số cây cảnh thì lại có độc tố trong thân cây có thể gây ra tình trạng ngộ độc như xương rồng bát tiên, ngô đồng, vạn niên thanh, trạng nguyên, tiên ông, trúc đào... Nếu nhà có trẻ nhỏ thì có thể gây nguy hiểm khi trẻ ăn phải. Do đó khi trồng những cây cảnh bạn nên tìm hiểu chất độc trong cây cảnh để tránh hoặc có cách trưng bày trên cao tránh vị trí nguy hiểm cho trẻ nhỏ. 

Gặp họa vì chăm sóc cây cảnh không đúng làm phá thế phong thủy của cây

Cây cảnh phong thủy thì ngoài việc chăm sóc đảm bảo cây phát triển tốt theo chiều sinh học thì phải hợp phong thủy. Do đó cây cảnh phong thủy là loại ra hoa thì cần chăm sóc cho ra hoa, tránh cây toàn lá. Cây phong thủy còn phải đảm bảo tốt vừa phải không chắn ánh sáng vào nhà... gây xấu mỹ quan và không tốt vận khí. Hơn nữa nhiều gia đình để cây quá tốt che kín nhà làm tối không gian mang khí âm vào nhà, rồi khiến cho rắn, rết trú ngụ hoặc hỏng tường, làm tối khu minh đường làm hao tài tốn của. Chính vì thế trồng cây cảnh hay cây phong thủy thì càng cần phải chú để đảm bảo thẩm mỹ nhưng phải đảm bảo yếu tố khoa học sức khỏe và đảm bảo yếu tố về mặt tâm linh.

cay-cang-xanh-tot-cang-mat-loc

Sắp xếp các cây không phù hợp quy luật phong thủy

Trong phong thủy có những quy luật riêng để sắp xếp các đồ vật trong nhà cho hợp lý. Ví như các đồ vật bên trái cao hơn bên phải theo ý nghĩa tả thanh long hữu bạch hổ. Cây cảnh cũng vậy, nếu cây bên trái thấp hơn cây bên phải nhà là không hợp luật phong thủy. Cây phong thủy nhưng lại là cây to đơn độc cũng không hợp phong thủy, hoặc một số cây không trồng trước nhà như cây dâu tằm, cây hòe không trồng sau nhà... Nếu phạm những điều đó thì cũng không mang lại thế phong thủy tốt.

Do đó khi trồng cây cảnh phong thủy cần chú ý tới những quy luật phong thủy, yếu tố phong thủy liên quan tới cây cảnh để đảm bảo mang màu xanh vào nhà, làm đẹp nhà lại không phạm đại kỵ.

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên