Không cần mua vàng ngày Vía Thần Tài: Làm ngay 6 việc này, tài lộc dồi dào, buôn may bán đắt

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm dân gian, trong ngày vía Thần Tài, gia chủ cần làm 6 việc sau đây để đón tài lộc, mua may, bán đắt, cả năm sung túc.

Trong năm Giáp Thìn 2024, ngày vía thần Tài sẽ rơi vào thứ 2, tức là ngày 19/02/2024 Dương lịch. Theo kinh nghiệm dân gian, trong ngày này, gia chủ cần làm 6 việc sau đây để đón tài lộc, mua may, bán đắt, cả năm sung túc.

1. Lau dọn bàn thờ Thần Tài

Trước khi làm mâm cúng bạn cần phải vệ sinh cho thật sạch sẽ. Bạn cần lau dọn cả bàn thờ lẫn tượng thờ Thần tài. Và nên nhớ, việc này không chỉ được thực hiện vào ngày vía Thần Tài mà phải được làm thường xuyên, đều đặn trong năm.

Trước bài vị Thần tài là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. Trên bàn thờ có thể đốt 3 nén nhang hướng vào hướng Tây. Thêm vào đó, chén nước đặt trên bàn thờ cần được rửa sạch mỗi khi thay nước mới và không nên quá đầy, cách miệng chén 1cm.

6-viec-lam-ngay-via-than-tai-ca-nam-sung-tuc-1

2. Sắm lễ cúng ngày vía Thần Tài

Trong ngày vía Thần Tài mọi người nên làm lễ cúng Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc. Vào ngày này gia chủ có thể chuẩn bị những lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài cầu lộc lá cả năm.

3. Làm lễ đón Thần tài

Ngay từ sáng ngày mùng 10 tháng Giêng, các gia đình nên có những việc làm biểu thị sự chào đón Thần tài, chào đón tài lộc. Gia chủ nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.

4. Mua vàng hoặc các vật phẩm phong thủy để cầu may

Theo kinh nghiệm dân gian, vào ngày vía thần Tài, người dân hay đi mua vàng để cầu may vì vàng có giá trị về mặt kinh tế, là biểu tượng cho sự tích lũy và giàu có. Hoạt động mua vàng vào ngày vía Thần Tài mang nặng tính chất kỳ vọng riêng tư về mưu cầu lợi ích chứ hoàn toàn không có giá trị về mặt phong thủy hay năng lực tâm linh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một vật cầu may được Thần Tài ưa thích để trưng lên bàn thờ như tì hưu, thiềm thừ, bảo bình, túi tài lộc, tiền ngũ đế hoặc ra ngân hàng gửi một khoản tiết kiệm tượng trưng chứ không nhất thiết phải mua vàng với giá đắt đỏ.

5. Thực hiện đúng nghi lễ cúng ngày vía thần Tài

Một số thành phố lớn, người dân có điều kiện kinh tế có thể đặt lên bàn thờ thần Tài tiền, vàng thật để cầu may, lấy lộc. Ngoài ra còn có thể bày biện một mâm cỗ mặn với thịt, xôi, chè,... để mong việc buôn bán, kinh doanh thuận lợi.

Mỗi khi cúng thần Tài, chén nước và chén rượu cần được vệ sinh sạch sẽ. Khi rót nước hoặc rượu vào chén thì chỉ rót vừa đủ, không quá đầy. Khi cúng thần Tài cần dùng hoa tươi, hoa thật chứ không được cắm hoa nhựa, hoa giả lên bàn thờ. Mâm ngũ quả cần tươi ngon, trái cây vẫn còn tươi tốt, không bị khô héo và không bị sâu. Đặc biệt, đồ cúng ngày vía thần Tài xong thì gia đình giữ lại để sử dụng chứ không được mang đi cho, như vậy mới không làm thất thoát tài lộc của gia đình. Khi làm lễ cúng cần thành tâm, thật lòng, ăn mặc nghiêm chỉnh, thái độ nghiêm túc.

6. Đọc đúng bài văn khấn Thần Tài

6-viec-lam-ngay-via-than-tai-ca-nam-sung-tuc-3

Đọc đúng bài văn khấn Thần Tài là một trong những việc rất quan trọng, để cung thỉnh thần tài về, mọi nhà khi hành lễ nên đọc to bài văn khấn trong ngày cúng vía thần tài để mọi việc được hanh thông, gia chủ làm ăn buôn bán phát tài phát lộc. Dưới đây là bài cúng thần Tài năm 2024 theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

Con lạy chín phương Trời, mười phương Đất

Kính lạy quan Đương niên Hành khiển, Tề vương hành khiển, Ngũ miếu hành binh chi thần.

Kính lạy các ngài Thành hoàng bản cảnh chư vị đại vương.

Kính lạy ông Địa – thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh khuất mặt khuất mày, các vị tiền chủ hậu chủ.

Con tên là…

Năm sinh…

Cửa hàng tại địa chỉ…

Hôm nay là ngày 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn

Tín chủ con thành tâm sắm sửa, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án. Trước bàn thờ chư vị Tôn Thần, tín chủ con chắp tay kính cẩn.

Khấu xin Thành hoàng bản địa, ông Địa – thần Tài chứng minh cho tâm lành khấn vái, xin chân thành cảm ơn chư vị thần linh đã phù hộ độ trì cho con trong suốt thời gian qua, cho chúng con kinh doanh buôn bán lo toan công việc tại nhà này xứ này.

Hôm nay tân niên xuân tiết, nhân cát nhật cát nguyệt cát niên, tín chủ con có chút lòng thành dâng lên chư vị. Trước bàn thờ chư vị tôn thần, tín chủ con kính cẩn tấu trình.

Xin chư vị khai ân cho chúng con được khai phúc khai lộc, khai vận khai hoa cho cả năm mưa thuận gió hoà, công việc ổn thỏa. Lòng người yên ả, nô bộc thuận hoà.

Cho con buôn may bán đắt, nức tiếng gần xa, hữu xạ tự nhiên hương mà vô hạn tai ương tán.

Không dám mơ những cao xa vọng tưởng. Chỉ mong công sức được ra thành quả. Cố gắng được ra thành tựu. Chăm chỉ được tới hồi thành công. Thêm chút vận may mà có thêm lộc rơi lộc rụng.

Chúng con người trần mắt thịt, việc dương chưa tỏ việc âm chưa thấu, nếu có điều gì lầm lỡ mong các ngài bỏ qua đại xá cho chúng con.

Con xin Thành hoàng bản địa, ông Địa – thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh, chư vị tiền chủ hậu chủ chứng giám cho lòng thành khấn vái. Kính bái.

Nam mô A-di-đà Phật (3 lần).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link