Hoa giấy muốn ra hoa rực rỡ quanh năm chỉ cần tưới 1 thứ gia vị rẻ tiền này

21:43, Thứ ba 11/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy được nhiều người ưa chuộng trồng trong sân vườn. Để hoa giấy có hoa nở quanh năm, chỉ cần tưới một thứ gia vị mà nhà nào cũng có này.

Nguyên nhân hoa giấy không ra hoa

Có nhiều nguyên nhân khiến cho hoa giấy không ra hoa. Dưới đây là một số nguyên nhân:

- Cây trồng đặt ở vị trí thiếu sáng hoặc không có ánh sáng.

- Chăm sóc cây hoa giấy quá kỹ. Cây hoa giấy khá đặc biệt bởi càng tốt thì càng khó ra hoa. Nếu trồng hoa giấy để leo trùm nóc cổng hoặc dàn hiên tốt nhất nên trồng vào bồn xây. Cây hoa giấy khi sống trong môi trường đất khô cằn sẽ càng ra nhiều hoa và phát triển tốt.

Lưu ý khi trồng hoa giấy để hoa nở đẹp

Thời gian xử lý cây hoa giấy ra hoa là 2,5 – 3 tháng. Nếu như cây trồng trong chậu thì cần kết hợp cắt nước tưới và lặt bỏ hết lá trên cây thì cây sẽ có hoa quanh năm.

Khi trồng hoa giấy bạn nên trồng ở những nơi mà hoa có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể. Vì đặc tính là loài ưa nắng nên nếu trồng ở những nơi có nhiều bóng râm thì hoa giấy sẽ bị hạn chế khả năng sinh trưởng và phát triển.

Bạn nên bón phân bổ sung cho cây trong chậu vì cây dễ bị suy yếu dần, ít cành nhánh và hay bị sâu bệnh tấn công. Trên thực tế thì cây hoa giấy không khó trồng nhưng cần đảm bảo đất có độ pH từ 5.5 – 6.0 để phát triển tốt. Các loại bất bình thường thì có độ pH cân bằng nên để được như mong đợi thì bạn nên dùng giấm.

Tưới dung dịch giấm pha loãng lên đất sẽ giúp đất tăng độ chua, cung cấp vào đất trồng một lượng sắt nhất định để cây ra hoa đều, tươi và luôn xanh mát.

Bên cạnh đó, giấm ăn còn giúp hoa luôn tươi, giữ được độ tươi lâu hơn khi không sử dụng. Cắt hoa giấy để chưng vào bình bông bạn cũng pha dung dịch giấm đường theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ vào bình. Cách này giúp hoa tăng thêm tuổi thọ được nhiều ngày.

Đối với cây trồng, bạn pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ có hiệu quả nhất định.

Khi muốn cây hoa giấy nở đúng thời điểm, bạn có thể ngưng tưới nước cho hoa khoảng 50 ngày, không cần lo cây sẽ chết vì hoa giấy có khả năng chịu hạn rất tốt. Sau đó bạn tưới nước lại cho hoa giấy thường xuyên trong 10 ngày giúp cây nảy lộc và ra hoa đẹp. Đối với chậu có đường kinh 25cm và sâu 23cm bạn nên tưới 200ml/ngày vào chậu.

Đối với trường hợp hoa giấy trồng ở vị trí có bóng mát, bóng râm thì thời gian xử lý ra hoa có thể sớm hơn 1 tháng và cây ra hoa không đều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy