Hoa hậu người Việt tại Nga lừa đại gia như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc Hoa hậu người Việt tại Nga, Trương Hồ Phương Nga bị bắt khiến dư luận xôn xao. Quá trình lừa đảo của chân dài này cũng dần được hé lộ.

Cái tên Phương Nga nổi lên từ năm 2007, khi người đẹp sinh năm 1987, gốc Hà Nội này đăng quang trong cuộc thi hoa hậu người Việt tại liên bang Nga khi mới 20 tuổi và đang học đại học. Phương Nga còn tiếp tục tham gia cuộc thi hoa hậu người Việt tại khu vực SNG nhưng chỉ dừng lại ở Top 10. Được biết Phương Nga theo gia đình sang Nga sinh sống từ năm 11 tuổi. Sau đó người đẹp này về nước tham gia vào làng giải trí như: làm diễn viên trong nhiều bộ phim, làm MC truyền hình, người mẫu và kinh doanh mỹ phẩm cao cấp từ nước ngoài về bán lại.

Là người của công chúng nhưng cuộc sống riêng tư của người đẹp này ít ai biết đến. Chỉ đến khi doanh nhân H, ngụ Q.7, là nạn nhân của vụ lừa đảo dẫn đến việc Phương Nga bị bắt mới đây, đời sống tư của cô mới lộ diện.

Trương Hồ Phương Nga – hoa hậu người Việt tại liên bang Nga năm 2007.

Trong quá khứ chân dài này từng có cuộc tranh chấp tài sản với mẹ ruột và vẫn chưa có hồi kết.

Hiện không nhiều người tỏ tường mối quan hệ giữa Phương Nga với đại gia H, bởi đây là một vị đại gia kín tiếng.

Đó là người đàn ông đứng tuổi, thi thoảng xuất hiện cùng người đẹp ở một số sự kiện từ nhiều năm trước nhưng tuyệt nhưng chưa bao giờ bị phát tán hình ảnh.

Được biết Phương Nga nói với ông H là có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường và dụ ông H đưa tiền để mua nhà giá rẻ sau đó bán lại kiếm lời.

Ban đầu ông H đưa cho người đẹp 5,6 tỷ đồng. Phương Nga có nói với ông H là dùng số tiền này mua 1 căn nhà ở Q.5. Tuy nhiên sau đó, hoa hậu này dẫn ra nhiều lý do, nói với ông H rằng, không thể mua căn nhà ở Q.5 được và tác động ông H đưa thêm tiền để mua căn nhà bề thế khác.

Cứ lấy tiền kiểu rỉ tai, Phương Nga “dụ” ông H nhiều lần khác đưa thêm tiền để mua nhà giá rẻ, bán lại kiếm lời. Tổng cộng ông H. đã đưa cho người tình hơn 16 tỷ đồng, tất cả việc đưa tiền này đều có xác thực giữa đôi bên.

Thế nhưng sau đó người đẹp này không đả động gì đến chuyện mua nhà và mối quan hệ của 2 người mờ nhạt dần, người đẹp lánh mặt người tình đại gia. Rồi ông H liên tục tìm Phương Nga để đòi lại tiền, làm lớn chuyện.

Biết người tình giở chiêu, ông H tố cáo đến cơ quan công an. Giai đoạn giữa năm 2014, Phương Nga liên tiếp bị phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM mời lên làm việc về vụ tố cáo này.

Sau đó Phương Nga có trưng ra một số giấy tờ thể hiện đã hoàn trả cho ông H toàn bộ số tiền hơn 16 tỷ đồng có xác nhận của đôi bên. Tuy nhiên, ông H khẳng định đó không phải là chữ ký của ông.

Sau khi tiến hành giám định chữ ký, chữ viết trên các giấy tờ trên, công an TP.HCM đã xác định là giả mạo. Cuối năm 2014, công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến hoa hậu Phương Nga.

Sau thời gian điều tra, giữa tháng 3/2015, công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can. Trưa 19/3 công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và chính thức bắt tạm giam Phương Nga tại nhà riêng là một chung cư cao cấp ở Q.2 để phục vụ cho công tác điều tra.

Sốc: Hoa hậu Hồ Phương Nga bị bắt vì nghi ngờ lừa đảo 16 tỷ
Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007 - Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì nghi ngờ lừa đảo 16 tỷ đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn