Hoa hồng rất thích loại nước này, cứ cho cây 'uống' đều là hoa tuôn không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Để hoa hồng phát triển nhanh, ra hoa liên tục, bạn cần phải chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Hoa hồng là biểu tượng của cái đẹp, sự quyền lực, quyến rũ và sang trọng. Loại hoa này có nhiều giống khác nhau với đủ loại màu sắc, kiểu dáng và hương thơm. Vì vậy, nhiều người lựa chọn hoa hồng để trồng trang trí, tô điểm cho không gian sống.

Hoa hồng có thể tươi tốt và ra hoa quanh năm nếu biết cách chăm sóc. Khi trồng hoa hồng, bạn đừng quên bổ sung dinh dưỡng để cây phát triển mạnh mẽ, liên tục ra hoa.

trong-hoa-hong-01

Sử dụng giấm trắng để tưới cho hoa hồng

Giấm trắng là nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của mọi gia đình. Giấm có thể làm tăng độ axit của đất, kích thích hoa hồng phát triển.

Lưu ý, không tưới giấm nguyên chất vào cây. Bạn cần pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:50 rồi mới tưới vào đất. Như vậy, đất sẽ có tính axit, kích thích rễ phát triển và tránh được một số bệnh lý cho cây.

Sử dụng nước vo gạo để tưới cho hoa hồng

trong-hoa-hong-02

Nước vo gạo là một loại thần dược đối với các loại cây trồng. Bạn có thể dùng loại nước này để tưới cho hoa hồng. Hãy giữ lại nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm. Nếu nhiều nước vo gạo, bạn chỉ cần gạn lấy phần nước dưới đáy (sau khi đã để lắng) để tưới cho hoa hồng.

Đối với nước vo gạo mới, bạn có thể đem tưới cho hoa hồng vào bất cứ lúc nào.

Nước vo gạo ủ khoảng 10-15 ngày cho lên men cũng là loại nước tưới cây tốt. Với nước này, bạn cần pha loãng nước vo gạo với nước sạch rồi mới đem tưới cho cây.

Nên ưu tiên dùng nước ủ lên men vì loại nước này có nhiều vi sinh vật có lợi cho sự phát triển của cây.

Lưu ý, nước vo gạo tốt nhưng không nên tưới quá nhiều cho cây, tránh gây ngập úng, thối rễ.

Dùng nước bể cá để tưới cho cây hoa hồng

trong-hoa-hong-03

Nước bể cá được xem là một loại phân bón tự nhiên đối với cây trồng. Nước bể cá có chứa nitơ giúp cây hoa hồng phát triển tốt, ra nhiều hoa. Lưu ý, không sử dụng nước bể cá quá bẩn để tưới cho cây.

Một số lưu ý khác khi trồng hoa hồng

Tưới nước đúng cách

Cây hoa hồng cần được bổ sung đủ nước trong suốt quá trình sinh trưởng. Bạn có thể tưới nước cho cây hàng ngày vào buổi sáng và chiều tối. Đối với hoa hồng sinh trưởng ở môi trường khí hậu nóng thì nên được tưới nhiều nước hơn vùng lạnh. Dùng nước tưới trực tiếp vào gốc, tránh làm ướt lá.

Lưu ý, không tưới nước cho cây hoa hồng vào buổi tối vì nó có thể khiến cây dễ bị nấm.

Bấm và tỉa ngọn cho cây

trong-hoa-hong-04

Trong quá trình trồng, bạn nên thường xuyên bấm và tỉa ngọn cho cây. Mục đích là để không cho cây mọc lên cao và tập trung dinh dưỡng vào nuôi các cành khỏe, thúc đẩy việc ra hoa.

Nên tỉa cây hoa hồng vào đầu mùa xuân. Bên cạnh việc bấm ngọn, bạn cũng nên tỉa bớt những cành già, xấu.

Bón phân

Để hoa hồng tươi tốt quanh năm, bạn cần phải bón phân cho cây. Khi mới trồng, hãy vùi một ít phân hữu cơ dưới đáy chậu. Phân hữu cơ sẽ ngấm dần vào đất và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Ngoài ra, bạn có thể bón lót bằng phân cừu hoặc phân trùn quế dưới đáy chậu.

Sau khi vùi một lớp phân dưới đáy chậu, hãy phủ một lớp đất lên trên. Không nên để rễ cây tiếp xúc trực tiếp với phân vì dễ gây cháy rễ.

Theo:  xevathethao.vn copy link