Hòa kem đánh răng với nước vo gạo, công dụng cực tốt, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo hòa với với kem đánh răng sẽ tạo ra một hỗn hợp có tác dụng làm sạch rất tốt, giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Nước vo gạo thường bị đổ đi trong quá trình nấu cơm. Trên thực tế, nó có thể sử dụng để làm rất nhiều việc khác. Bạn có thể hòa kem đánh răng với nước vo gạo để làm sạch một số đồ dùng trong nhà.

Đầu tiên, bạn cần lấy một bát nước vo gạo, thêm một ít kem đánh răng (khoản một lóng tay là được). Khuấy đều cho kem đánh răng hòa tan hết vào nước vo gạo. Đổ dung dịch vào bình xịt. Giờ bạn có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch các đồ dùng trong nhà.

Kem đánh răng kết hợp với nước vo gạo sẽ tạo ra một dung dịch tẩy rửa có tác dụng làm sạch rất tốt.

Kem đánh răng kết hợp với nước vo gạo sẽ tạo ra một dung dịch tẩy rửa có tác dụng làm sạch rất tốt.

Làm sạch bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu sẽ đọng rất nhiều cặn bẩn, ố vàng và có mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn hãy xịt dung dịch nước vo gạo, kem đánh răng lên trên bề mặt bồn cầu và dùng bàn chải chà rửa như bình thường.

Kem đánh răng vừa chứa chất làm sạch vừa có tinh dầu thơm như bạc hà có thể loại bỏ cặn bẩn và khử mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, kem đánh răng kết hợp kết hợp với cặn tinh bột trong nước vo gạo sẽ làm sạch các mảng bám trên bồn cầu.

Làm sạch vòi inox

Sau một thời gian sử dụng, vòi inox sẽ xuất hiện các vệt nước, vết bẩn. Nếu chỉ sử dụng nước thông nước, các cặn bẩn này sẽ không được loại bỏ hoàn toàn. Với vấn đề này, bạn có thể sử dụng nước vo gạo pha kem đánh răng để xử lý.

Xịt dung dịch đã chuẩn bị lên bề mặt vòi inox và để nguyên như vậy vài phuát. Sau đó, dùng một miếng bọt biển hoặc bàn chải để cọ vài lần. Xả nước cho trôi hết các cặn bẩn. Vòi nước inox sẽ sáng sạch như mới.

Làm sạch dầu mỡ trong bếp

Sau khi nấu ăn, dầu mỡ thường bám lại trên bề mặt bếp hoặc trên bàn bếp, tường bếp. Bạn có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng thay cho các loại chất tẩy rửa để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ này. Chỉ cần xịt dung dịch lên toàn bộ bề mặt dính bẩn và để một lúc rồi lấy khăn lau đi. Lặp lại vài lần nếu vết dầu mỡ nhiều và bám chặt. Nước vo gạo có tính axit nhẹ, cặn tinh bột tăng ma sát kết hợp với khả năng làm sạch của kem đánh răng sẽ nhanh chóng loại bỏ các cặn dầu mỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link