Dán urgo lên quạt có lợi ích bất ngờ, mùa hè nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Miếng urgo ngoài công dụng băng bó vết thương còn có nhiều lợi ích khác mà bạn chưa biết.

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt lên để sử dụng mà không biết một số mẹo nhỏ khác giúp làm mát với quạt một cách hiệu quả hơn.

Urgo hay còn gọi là miếng băng dán y tế là vật dụng thường có sẵn trong tủ thuốc của gia đình. Công dụng chính của nó là để băng bó các vết thương nhỏ. Tuy nhiên, ngoài công dụng này, bạn có thể tận dụng miếng urgo để giải quyết một số vấn đề khác trong nhà.

Dán miếng urgo lên quạt sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

Đầu tiên, bạn sẽ cần vài miếng urgo. Bóc phần vỏ bên ngoài ra và nhỏ vài giọt tinh dầu như cam, sả, bưởi, bạc hà... lên phần bông nằm giữa miếng urgo. Nếu không có sẵn tinh dầu, bạn có thể dùng dầu gió để thay thế.

Dán miếng urgo lên quạt mang lại lợi ích tuyệt vời.

Dán miếng urgo lên quạt mang lại lợi ích tuyệt vời.

Bóc miếng urgo ra và dán lên phía trước lồng quạt. Nếu sợ gió thổi bay, bạn có thể dán miếng urgo ra phía sau của quạt. Việc dán urgo trên lồng quạt sẽ giúp tinh dầu được khuếch tán theo gió, vừa có tác dụng khử mùi của căn phòng, vừa giúp đuổi côn trùng hiệu quả.

Ngoài ra, khi sử dụng quạt, bạn có thể làm mát theo các cách dưới đây.

- Đặt tô nước đá trước quạt

Bạn có thể chuẩn bị một tô nước đá phía trước quạt. Gió quạt thổi mạnh vào tô nước sẽ mang theo hơi lạnh tỏa ra khắp phòng, giúp phòng trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn. Ngoài ra, cách này cũng giúp tăng độ ẩm trong không khí, mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

- Tự làm quạt phun sương

Bạn cần chuẩn bị 2 chai nước nhỏ. Cắt một phần nhỏ ở đáy chai để tạo khoảng trống bỏ đá vào trong. Đục nhiều lỗ ở phần đáy chai. Dùng dây buộc cố định hai chai vào phía sau lồng quạt, nắp chai hướng xuống phía dưới. Cố định chai thật chắc để chai không bị nghiêng, không bị rơi hoặc bị đổ nước trong quá trình quạt hoạt động.

Bỏ đá vào bên trong chai và bật quạt. Hơi lạnh từ đá sẽ được tỏa ra khắp căn phòng theo gió quạt, giúp không khí trong phòng mát hơn.

Khi đá tan hết, bạn có thể vặn nắp chai và xả nước bên trong ra rồi lại vặn nắp chai lại, bổ sung thêm đá để làm mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn