Trồng cây hoa ngâu trước nhà có tốt hay không? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hoa ngâu

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa ngâu dễ trồng, hoa có mùi thơm dễ chịu, được nhiều người yêu thích.

Cây hoa ngâu còn được gọi với nhiều cái tên khác như ngâu tán tròn, mộc ngưu, ngâu ta... Đây là loại cây thân gỗ, mọc thành bụi. Cây có thể đạt chiều cao từ 1-3 mét. Hoa ngâu mọc thành các chùm dài, bông hoa nhỏ chỉ khoảng 2mm có màu vàng.

Ở Việt Nam, cây ngâu được trồng khá nhiều. Loại cây này không chỉ trồng làm cảnh, tạo không gian xanh mát mà còn được tạo dáng bonsai, có giá trị kinh tế cao.

Cây ngâu là loại cây cảnh được trồng khá nhiều ở Việt Nam.

Cây ngâu là loại cây cảnh được trồng khá nhiều ở Việt Nam.

Trong Đông y, cây ngâu được sử dụng như một vị thuốc. Hoa ngâu có vị cay ngọt, tác dụng giải rượu, giải uất kế, làm sạch phổi, giúp sáng mắt, chống khát, giúp đầu óc thư giản, tỉnh táo. Ngày xưa, các thầy thuốc thường dùng hoa ngâu trong các bài thuốc trị ho sen, váng đầu, tức ngực, nhọt độc, vàng da, cao huyết áp, bế kinh, hen xuyễn... Phần lá và rễ cây ngâu cũng được dùng như một loại thuốc để trị nhiễm trùng, giảm sưng tấy, trị đau khớp, ghẻ lở. Ngày nay, người tay hay dùng cành ngâu để trang trí trong các bó hoa.

Về phong thủy, cây ngâu được xếp vào nhóm cây mang lại vượng khí tốt lành, mang năng lượng tốt đến cho gia đình. Hoa ngâu được coi như bình chấn thủy, thích hợp để trồng trước nhà.

Cây ngâu có tán sum sê, có thể tỉa thành lùm tròn nhưu chiếc bình hoa nên càng thích hợp để trồng trước nhà.

Khi trồng trước nhà, gia chủ cần chú ý tỉa cho cây gọn gàng, không để cây mọc quá cao chắn lối đi, chắn ánh sáng vào nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây ngâu cực kỳ hợp với các gia đình đông thành viên vì loại cây này có tác dụng cân bằng nguồn năng lượng của các mệnh trong gia đình. Nhà có đông thành viên thuộc các tuổi khác nhau, mệnh khác nhau có thể trồng cây ngâu để cân bằng năng lượng, mang lại ý nghĩa phong thủy tốt.

Ngoài ra, cây hoa ngâu cũng có ý nghĩa đông con nhiều cháu, mang lại tài lộc và sự sung túc cho gia đình. Cây này cũng được cho là mang theo ý nghĩa giúp gia đình có cuộc sống bình yên, hòa thuận.

Cây hoa ngâu có khả năng sinh trưởng tốt, không mất nhiều công chăm sóc nên có thể trông làm cảnh trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link