Cửa phòng tắm dùng xong nên đóng hay mở: Nhiều người chưa biết câu trả lời đúng

( PHUNUTODAY ) - Việc đóng hay mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nhà vệ sinh, nhà tắm, toilet là một nơi vô cùng quan trọng trong mỗi căn nhà. Nơi đây thường ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn nên cần phải làm vệ sinh thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của gia đình.

Có một thực tế là nhiều người dùng hiện nay không biết nên đóng hay mở cửa nhà tắm, nhà vệ sinh sau khi sử dụng.

dong-hay-mo-cua-phong-tam-01

Nhiều người cho rằng mở cửa phòng tắm để không khí lưu thông, tạo sự thông thoáng. Tuy nhiên, điều này chưa đúng. Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người. Nơi đây ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, thậm chí có mùi hôi khó chịu. Khi mở cửa nhà tắm, nhà vệ sinh, chúng ta đã vô tình làm mầm bệnh bị khuếch tán ra bên ngoài, khiến các phòng khác cũng có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Tốt nhất nên bố trí cửa sổ thông gió, quạt thông gió trong nhà tắm, nhà vệ sinh để đảm bảo thông thoáng khí thay vì mở cửa sau khi sử dụng.

Một số lưu ý khi làm nhà tắm, nhà vệ sinh

Chọn vị trí đúng

Nên đặt nhà tắm, nhà vệ sinh ở khu vực thuận tiện đi lại và đảm bảo thoáng khí. Trường hợp nhà không vuông vắn thì nên làm nhà vệ sinh ở những góc thừa, vừa hợp phong thủy lại vừa giúp các không gian khác được vuông vức.

dong-hay-mo-cua-phong-tam-02

Đối với nhà ống nhiều tầng thì hệ thống nhà vệ sinh thường được lắp theo trục đứng để tiện lắp đặt đường điện nước.

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh nên bố trí ở cuối cùng của căn nhà để tránh đối diện với cửa ra vào, cửa phòng ngủ, phòng bếp.

Thùng rác trong nhà vệ sinh nên có nắp đậy

dong-hay-mo-cua-phong-tam-04

Thùng rác là vật không thể thiếu trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, thùng rác ở đây nên có nắp đậy. Trong môi trường ẩm ướt, vi khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh. Nếu thùng rác mở nắp, vi khuẩn sẽ có điều kiện thuận lợi để lây lan trong không khí, ảnh hưởng đến chất lượng không khí và sức khỏe của mọi người.

Theo:  xevathethao.vn copy link