Bé trai sinh thường với 6 vòng dây rốn quấn quanh cổ, bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm thốt lên kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Dù bị dây rốn quấn quanh cổ nhưng em bé may mắn chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3kg.

Dây rốn là sợi dây kết nối giữa mẹ và bé nhằm cung cấp máu, oxy và dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi. Thông thường, dây rốn dài khoảng 50cm. Trong quá trình em bé di chuyển, nó có khả năng quấn vào cổ và người em bé. Hầu hết các trường hợp em bé bị dây rốn quán quanh cổ đều không bị nguy hiểm vì trạng thái quấn lỏng và có thể trượt qua đầu em bé. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dây rốn siết chặt có thể khiến em bé khó thở.

Mới đây, các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Nghi Xương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã đỡ sinh thành công một trường hợp bé sơ sinh bị dây rốn quấn cổ tới 6 vòng.

Bé trai ra đời bằng phương pháp sinh thường và nặng 3kg.

Bé trai chào đời khỏe dù bị dây rốn quấn tới 6 vòng quanh cổ.

Bé trai chào đời khỏe dù bị dây rốn quấn tới 6 vòng quanh cổ.

Chị Đại, mẹ bé trai đã rất ngạc nhiên khi biết tình trạng của con mình: "Tất cả các bác sĩ đã tập trung vào phòng sinh để nhìn con tôi và đếm số vòng dây rốn quanh cổ thằng bé".

Một bác sĩ sản khoa đã chia sẻ: "Trong suốt 23 năm làm việc, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy em bé bị dây rốn quấn cổ tới 6 vòng".

Cả mẹ và em bé đều khỏe mạnh sau ca sinh thường.

Cả mẹ và em bé đều khỏe mạnh sau ca sinh thường.

Bác sĩ Lý Hoa, giám sát viên của Khoa Sản bệnh viện Trung ương Nghi Xương cho biết bé trai may mắn chào đời an toàn và khỏe mạnh vì cậu bé có thể đối mặt với nguy cơ dây rốn siết chặt cổ trong quá trình sinh.

Bác sĩ Lý cũng cho biết, dây rốn của bé trai này dài tới 90cm (thông thường dây rốn chỉ dài 50cm). Đây là nguyên nhân khiến dây rốn quấn quanh cổ em bé nhiều vòng đến vậy. Bác sĩ cũng chia sẻ thêm, dây rốn quấn cổ có thể gây ra áp lực cho em bé và dẫn tới nhiều biến chứng.

Với trường hợp của chị Đại, bác sĩ đã biết thai nhi bị dây rốn quấn cổ trong lần siêu âm thai trước khi sinh 2 tuần. Ở thời điểm đó, thai nhi chỉ bị dây rốn quấn 1 vòng quanh cổ. Một tuần sau, dây rốn quấn thêm một vòng nữa. Lúc đó, cả mẹ và bé đều khỏe mạnh nên không muốn can thiệp y khoa.

Đến khi sản phụ chuyển dạ vào ngày 30/7, các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi dây rốn quấn nhiều vòng như vậy quanh cổ em bé. Tuy nhiên, nhận thấy các chỉ số đều ở trong phạm vi an toàn nên bác sĩ quyết định để chị Đại sinh thường.

Bác sĩ Lý cho biết, hai mẹ con ở trong trạng thái ổn định và sẵn sàng để ra viện.

Bản thân chị Đại cảm thấy vô cùng may mắn vì con không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn