Hoa nhập tăng nhẹ, hoa trong nước tăng gấp 3-4 lần Lễ tình nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dịp Lễ Tình nhân năm nay, trong khi các loại hoa nhập khẩu chỉ nhích giá nhẹ thì hoa trồng trong nước tăng giá tới 3-4 lần.

Giá hoa nhập khẩu dịp Lễ tình nhân chỉ tăng một chút

Chủ một cửa hàng hoa chuyên bán hoa nhập khẩu trên phố Thái Thịnh (Hà Nội) chia sẻ: "Năm ngoái, tầm này giá hoa nhập khẩu tăng gấp 2-3 lần, nhập hàng rất khó. Nhưng năm nay, nguồn hàng không thiếu nên giá tăng ít hơn."

Thông tin từ nhiều chủ cửa hàng, mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Valentine vẫn là hồng Ecuador. Có rất màu, nhiều loại cho khách hàng lựa chọn: Loại cành hoa có chiều dài 1,6m thì mức giá vào khoảng 250.000 đồng/cành; cành ngắn hơn một chút, khoảng 1,2m có giá khoảng 200.000 đồng/cành – hai loại này thường được khách hàng chọn mua lẻ từng bông; cuối cùng là loại cành dài khoảng 50cm thì giá từ 120.000-150.000 đồng/bông, được khách hàng chọn mua với số lượng lớn (theo bó). 

Hoa nhập tăng nhẹ, hoa trong nước tăng gấp 3-4 lần Lễ tình nhân

Valentine năm nay, trong khi hoa nhập chỉ tăng nhẹ thì giá hoa trồng trong nước tăng tới 3-4 lần

Một chủ đơn vị chuyên phân phối hoa tươi nhập khẩu trên phố Nguyễn Chí Thanh cho hay: đơn hàng đắt nhất mà đơn vị này ghi nhận dịp Valentine này có giá trị khoảng 8 triệu đồng, gồm 50 bông hồng Ecuador và các phụ kiện. Còn phổ biến là các đơn hàng với mức giá khoảng 3-4 triệu đồng gồm các mặt hàng được ưa chuộng nhất là hồng Ecuador, hồng bảy màu, hồng David Austin, mẫu đơn...

Hoa trồng trong nước tăng giá tới 3-4 lần dịp Valentine

Một chủ cửa hàng hoa trên phố chùa Bộc (Đống Đa) cho biết, với các mặt hành hoa nhập thì giá tăng khoảng gấp rưỡi. Tuy vậy, hoa Đà Lạt lại tăng giá mạnh đến gấp vài ba lần, vào khoảng 20.000-25.000 đồng/bông.

Theo một số cửa hàng ở khu vực Kim Mã, Nguyễn Phong Sắc, hoa hồng Đà Lạt còn có giá bán tới 30.000 đồng/bông, gấp ngày thường khoảng 3-4 lần.

Được biết từ 11/2, hoa Đà Lạt có giá đầu mối khoảng từ 3.800 đến 4.000 đồng/cành cho hồng màu đỏ nhung,  1.800 đồng/cành cho các màu khác (trắng, hồng phấn, vàng), trong khi trước đó vào ngày mùng 2 Tết thì hồng nhung chỉ 1.300 đồng/cành, các màu khác chỉ 800 đồng.

Nguyên nhân là do trước Tết thời tiết Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc có đợt rét kéo dài gần cả tuần nên hoa nở chậm – một chủ vựa hoa trên đường Nguyên Tử Lực (TP Đà Lạt) nhận định.

Các loại hoa có xuất xứ trong nước và trồng quanh khu vực Mê Linh, Tây Tựu... có mức giá cũng tăng giá khá mạnh, khoảng 15.000-30.000 đồng/chục, tùy loại. Lý do giá hoa tăng mạnh cũng liên quan đến đợt lạnh kéo dài dịp trước Tết, lại thêm nhiều sương muối nên hoa xấu, nở chậm.

Mấy ngày gần đây do thời tiết ấm hơn, hoa kịp nở để bán dịp Valentine nhưng không được đẹp, tuy nhiên giá vẫn đắt vì hàng không nhiều. Một chủ gánh hàng hoa tại khu vực chợ Mỹ Đình đang lo sợ không có đủ hoa để bán do sắp tới là ngày rằm, lại có nhiều lễ hội nên nhu cầu hoa luôn lớn. 

Những điều lãng mạn Tổng thống Obama dành cho vợ ngày Valentine
Những điều lãng mạn Tổng thống Obama dành cho vợ ngày Valentine
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù bận rộn, Tổng thống Obama vẫn tổ chức kỷ niệm ngày lễ Valentine thân mật dành cho vợ.
Theo:  khoevadep.com.vn