Hóa ra chính 4 thứ này lại lấy đi phước lộc của một gia đình, biết sớm thì không có đau thương

( PHUNUTODAY ) - Trên thế giới này, liệu có nhiều người có tính đấu tranh hơn hay là nhiều người có tâm buông bỏ hơn. Không còn gì nghi ngờ, nữa chắc nhiều người thích đấu tranh hơn. Người này rất thích tranh đấu về tiền bạc, danh vọng.

Tâm không an phận

Trạng thái lý tưởng sống tốt nhất của mọi người chính là yêu thương, hòa thuận lẫn nhau. Không gây cho nhau quá nhiều những tác động không tốt.

Thế nhưng thực tế thì lại khác nhau, mỗi người đều có âm mưu, tính toán riêng cho mình, thay vì nhân ái và nhượng bộ, mọi người lại ép buộc nhau và theo đuổi lợi ích cá nhân.

Một người nếu không an phận sẽ gây rắc rối cho những người xung quanh. Một nhóm người không an phận sẽ gây rắc rối cho nhiều gia đình. Khi cuộc sống trôi qua quá bình yên thì sẽ có người tạo ra hỗn loạn.

Nhân tâm là thứ đáng sợ nhất trên thế giới này. Chính sự “không an phận” này đã khiến người ta làm ra những sự việc này.

uuu

Có nhiều quan niệm ''tranh đấu''

Trên thế giới này, liệu có nhiều người có tính đấu tranh hơn hay là nhiều người có tâm buông bỏ hơn. Không còn gì nghi ngờ, nữa chắc nhiều người thích đấu tranh hơn. Người này rất thích tranh đấu về tiền bạc, danh vọng.

Nếu một người quá cố chấp, lúc nào tranh đấu cho những thứ không thuộc về mình, đó chính là vi phạm thiên ý.

Trong gia đình, có những người anh em tranh đoạt tài sản không thuộc về mình với những người xung quanh, không chỉ khiến tình thân bị phá hoại mà còn biến người thân trở thành kẻ thù.

p

Truy cầu mọi thứ đều phải nhanh chóng

Quan niệm về nhanh chóng đã đi sâu vào ý thức của người hiện đại. Đa số mọi người đều cho rằng chỉ cần bản thân mình muốn nhanh thì mọi thứ sẽ được đẩy với tốc độ nhanh.

Thế trong trong công việc không thể đòi hỏi vội vàng được. Hãy cứ như dòng nước chảy, lưu thông chậm rãi, chậm từng chút một.

o

Luôn có suy nghĩ oán trách

Làm người không được oán trách. Cần học hỏi và tu dưỡng chính bản thân mình.

Là người quân tử, chúng ta không nên oán trách ông Trời, cũng không nên đổ lỗi cho người khác. Hãy tự học hỏi và tu dưỡng bản thân.

Những lời nói và hành động của con người, ông Trời đều biết. Ông Trời khiến một số người phải chịu khó khăn, mục đích là để mài giũa tâm hồn của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link