Khi về già, mỗi người nhất định phải để lại cho mình 5 ''vốn liếng'', thiếu 1 cũng khó yên ấm đến cuối đời

16:12, Thứ hai 17/07/2023

( PHUNUTODAY ) - 5 vốn liếng nhất định phải có khi về già, đó là những loại nào?

Người bạn đời

Trẻ là vợ chồng, già là bạn. Vợ chồng cùng nhau nắm tay đi hết cuộc đời này đó mới chính là điều quan trọng nhất. Ở bên cạnh mình khi nào có người bạn đời chia sẻ ngọt bùi đắng cay chính là phúc phận lớn nhất.

Con cái chúng sẽ có cuộc sống riêng của chúng. Can thiệp nhiều chúng sẽ càng khó chịu, nên tốt nhất là dành sự quan tâm nhiều hơn cho người bạn đời của mình. Hãy tạo một vài lãng mạn và bất ngờ nho nhỏ cho người bạn đời, để bạn có thể hồi tưởng lại những ấm áp của tuổi trẻ trong năm tháng xế chiều.

oooo

Ngôi nhà

Nhiều cha mẹ thường bán nhà rồi đến ở với con, nhưng rồi phải ngậm đắng nuốt cay. Nhà của bố mẹ là nhà của con cái, nhưng nhà của con cái thì chưa chắc là của bố mẹ. Tổ ấm gia đình có thể nhỏ nhưng mỗi tấc tường đều có ký ức riêng, từng viên gạch ngói, từng ngọn cỏ nằm trong tâm trí của bạn. Trong tổ ấm, chúng ta vẫn có thể tìm thấy bằng chứng về ký ức của chính mình.

uh

Của riêng

Tiền không phải là tất cả, thế nhưng không có tiền thì tuyệt đối không thể làm được gì. Chúng ta không chỉ biết tiêu tiền mà còn cần giữ một khoản tiền phòng thân khi đau ốm, bệnh tật.

Sức khỏe

Thân thể và sức khỏe chính là vốn liếng của cuộc đời này. Với người già thì sức khỏe là quan trọng hàng đầu, là vốn liếng quan trọng bậc nhất.

ve gia

Người bạn chí cốt

Bạn biết tôi, tôi biết bạn, chúng ta ở bên cạnh nhau nhiều năm, tính cách của nhau đã hiểu rõ. Chúng ta có thể lựa chọn đi dạo, dắt chó, chơi chim với những người bạn chí cốt của mình.

Tinh thần

Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, loại người nào chưa gặp, loại chuyện nào chưa biết. Trong lòng đều nghĩ thông suốt, cũng đều buông xuống, trong tâm vô tư thì tự nhiên sẽ vui vẻ. Hãy cứ làm những điều mà bản thân thích, đừng luyến tiếc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt