Bé gái 4 tuổi viêm “vùng kín”: Bác sĩ hé lộ do thói quen mặc quần áo khiến mẹ vô cùng hối hận

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái người Phú Xuyên mắc bệnh “vùng kín” do thói quen mặc quần áo bó sát, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bé.

Bé gái tên là Tiểu Hân 4 tuổi, người Phú Xuyên Trung Quốc thường được mẹ mua cho những bộ quần áo bó sát ôm lấy cơ thể rất gợi cảm. Cô bé mặc các loại quần bó, váy nhỏ, nhìn rất dễ thương, và luôn được bạn bè của cha mẹ và người thân khen xinh đẹp.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, mẹ Tiểu Hân thấy cô bé không ngừng chà sát ở bên trong 2 đùi, sau khi hỏi người mẹ mới biết Tiểu Hân luôn cảm thấy đau sau khi đi tiểu khiến mẹ bé vô cùng lo lắng. Khi mẹ Tiểu Hân giặt quần áo cho con của mình thì phát hiện ra đồ lót của con gái có dịch nhầy màu vàng và mùi hôi rất khó chịu.

Ngay lập tức mẹ Tiểu Hân cho bé đi khám. Các bác sĩ nói rằng, bên ngoài âm hộ của cô bé bị sưng đỏ, kiểm tra chất dịch chẩn đoán Tiểu Hân bị viêm vùng kín. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân các bác sĩ kết luận do bé mắc quần áo bó sát khiến cho vi khuẩn có cơ hội sinh nở phát triển ảnh hưởng tới vùng kín của bé.

Bé gái 4 tuổi viêm vùng kín do mặc quần áo bó sát

Bé gái 4 tuổi viêm vùng kín do mặc quần áo bó sát

Mẹ của Tiểu Hân đã vô cùng hối hận vì hành động sai lầm của mình khiến con gái gặp nguy hiểm:

Chuyên gia cảnh báo hậu quả khi cho bé mặc quần áo chật:

Gây viêm vùng kín

Việc cha mẹ thường xuyên cho trẻ mặc quần áo chật, dễ gây vi khuẩn, dẫn đến nhiễm khuẩn vùng kín cho bé. Điều này diễn ra thường xuyên và kéo dài có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bé trong tương lai. Vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ em mặc quần áo bó sát, hãy mua cho trẻ những bộ quần áo rộng thoáng mát.

Cha mẹ nên chọn cho con những bộ váy thoáng mát

Cha mẹ nên chọn cho con những bộ váy thoáng mát

Nguy cơ gây tổn thương cơ, khớp

Với các loại quần áo chật bó sát thường khiến trẻ cử động rất khó khăn và làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt của đôi chân, khiến cho bé khi di chuyển dễ bị té ngã hoặc bị chuột rút liên tục, bé bị tê chân... Về lâu dài, nó làm cho cơ, khớp và xương bị yếu đi, gây nên các căn bệnh về cơ, khớp ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Nguy cơ dị ứng da

Cha mẹ cho bé mặc quần áo quá chật sẽ khiến cho cơ thể trẻ bị cọ xát khi hoạt động và di chuyển, dẫn đến tình trạng ngứa ngáy và trầy xước da. Nhiều bé da nhạy cảm có thể bị nổi mề đay, dị ứng ngứa phát ban.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn