Họa từ miệng mà đến: 3 câu nói này nhất định không nói ra, đặc biệt là câu đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Khi giao tiếp với người khác, bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc và cảm nhận của đối phương, lắng nghe những lời họ nói.

Tránh nói khi tâm trạng quá cao hứng

Có nhiều người lúc vui thì hứa hẹn đủ điều, họ thường đánh mất đi lý trí và vô thức nói ra những lời khiến tất cả mọi người vui vẻ. Nhưng đôi khi chính những lời nói này khiến người khác hiểu lầm rồi coi thường cảm xúc của bạn. Nhất là với những người có bụng dạ hẹp hòi có thể cho rằng bạn đang cố ý nói những lời này, họ sẽ ghi nhớ và bắt bẻ bạn.

Vậy nên trong những lúc cao hứng đừng bao giờ ăn nói tùy tiện, kẻo làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chúng ta nên giữ bình tĩnh, xử trí, không nên vì quá vui mà bỏ qua những cảm xúc của người khác, tránh nói những lời khiến người khác không vui.

co-nhan9

Khi giao tiếp với người khác, bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc và cảm nhận của đối phương, lắng nghe những lời họ nói.

Vui vẻ tuy là việc tốt nhưng chúng ta cũng phải có ý thức được sự ảnh hưởng của lời nói và việc làm. Chỉ bằng cách bảo trì lý trí, điềm tĩnh, tôn trọng cảm nhận của người khác, chúng ta mới có thể làm cho mối quan hệ cá nhân trở nên hài hòa hơn, tránh những rắc rối không đáng có.

Tránh đàm luận thị phi về người khác

Cuộc sống này chẳng thiếu những người thích ngồi lê đôi mách, sau khi biết chuyện của người khác liền cảm thấy cao hứng, tìm cách để buôn chuyện thị phi về những gì họ nghe được. Những người này thường không có bằng chứng xác thực để hỗ trợ lời nói của họ, chỉ là nghe rồi đi kể lể mà thôi.

mieng-luoi3

Khi họ lan truyền những thị phi này chắc chắn sẽ phóng đại vô cùng.Những tin đồn thất thiệt như vậy thường khiến những người bị đàm tiếu vô cùng bức xúc, khó xử, thậm chí gây nên hiểu lầm và dẫn đến mâu thuẫn.

Thế nên tốt nhất là không nên buôn chuyện người khác trong giao tiếp giữa các cá nhân để tránh việc người khác ghét bỏ mình. Đặc biệt là ở trong thời hiện đại, tốc độ lan truyền thông tin nhanh, một khi buôn chuyện của người khác sẽ ảnh hưởng đến cả đối phương và chính chúng ta.

mieng-luoi

Tránh nói trong lúc tức giận

Mọi người đều biết rằng khi một người ở trạng thái tức giận, họ gần như là mất hết lý trí. Trong tình huống như vậy, họ có thể nói ra những lời tổn thương người khác.

Loại tình huống này xảy ra nhiều trong lúc mâu thuẫn, rất nhiều người lúc tức giận sẽ nói ra những lời làm tổn thương người khác. Nếu bạn ở tình huống này, bạn sẽ dễ đánh mất bình tĩnh. Hãy học cách bao dung và kiềm chế khi ăn nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link