Họa từ miệng mà ra, 3 con giáp có họa thị phi trong tháng 10 âm lịch

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng 10 âm lịch, những con giáp này cần phải đề cao cảnh giác vì rất dễ chiêu phải vận xui, dính vào thị phi phiền phức.

Người ta thường nói năm tuổi phạm Thái Tuế, vô phúc liền có họa, vô hỉ liền có tai. 3 con giáp xui xẻo, dễ gặp họa nhất trong những tháng cuối năm nên phải hết sức cẩn trọng.

Sao Thái Tuế và quan niệm dân gian

Từ hàng ngàn năm trước, các nhà thiên văn học cổ đã phát hiện ra sao Mộc và chu kỳ vận chuyển của nó. Sao Mộc cổ nhân gọi là sao Tuế và coi sao Tuế ảnh hưởng lớn tới con người và mùa màng trên Trái Đất. Tuy nhiên, sao Mộc lại vận hành từ Tây sang Đông ngược với phương hướng của 12 Địa Chi. Thêm nữa, chu kỳ chính xác của sao Mộc là 11,86 năm ~ gần bằng chu kỳ 12 năm. Điều này gây khó khăn trong việc tính toán lịch biểu, thời tiết theo 12 địa chi, 12 cung hoàng đạo,…Các nhà làm lịch toán cổ liền giả định một ngôi sao đối xứng với sao Mộc, có hướng vận hành ngược chiều sao Mộc, quỹ đạo đúng bằng 12 năm, trùng khớp phương vị của 12 Địa Chi. Ngôi sao giả đối xứng với sao Mộc (sao Tuế) đó gọi là sao Thái Tuế.

hoa-thi-phi phunutoday

 

Do đặc điểm tính chất hình thành mà sao Thái Tuế là sao xấu, nên quan niệm dân gian cho rằng những người trong năm mà “hình xung phá hoại” với Thái Tuế đều có sự không thuận lợi. Việc kiêng kỵ Thái Tuế tùy từng nơi, từng vùng mà liên quan cả tới việc xây dựng, cưới hỏi, xuất hành. Tuy nhiên với nguồn gốc hình thành sao Thái Tuế và kiến thức về thiên văn học hiện đại, ngày nay không có lý do gì để kiêng kỵ Thái Tuế một cách thái quá để nhiều khi bỏ lỡ cả thời gian và công việc.

Tuổi Tỵ

Đầu tiên là tuổi Tỵ, vận thế sa sút do gặp phải hung tinh. Tuổi Tỵ gặp nguyệt lệnh tương xung vì thế khí trường bất hòa. Tháng này cũng là một trong những tháng xấu nhất trong tháng đối với tuổi Tỵ.

Áp lực công việc gia tăng sẽ có những việc ngoài ý muốn phát sinh. Tháng 11, con giáp này cần phải chú ý khẩu thiệt thị phi, thận trọng trong phát ngôn để tránh phiền phức, rắc rối. Nguồn ảnh: Sina.

Tài vận không tốt, không có cơ hội cầu tài vì thế tập trung làm tốt công việc hiện có là ưu tiên số một. Trong thời gian này vợ chồng thường mâu thuẫn, khó thể hòa hợp. Nguồn ảnh: Sina.

Tuổi Ngọ

Có hung tinh xuất hiện vì thế vận thế sa sút, làm việc gì cũng cần phải tính toán suy nghĩ cho kỹ. Nên thận trọng lời ăn tiếng nói, cố gắng nói ít làm nhiều không thêm tham gia vào chuyện của người khác để tránh bị ảnh hưởng xấu hoặc có hậu quả bất lợi đối với bản thân.

Không được đầu tư một cách mù quáng nếu không sẽ tổn thất lớn. nếu có người tìm bạn vay tiền hoặt muốn hợp tác cần phải tìm hiểu kỹ để tránh bị lừa. 

hoa-thi-phi 1phunutoday

 Tuổi Ngọ đề phòng có họa thị phi nhé

Tình cảm dễ có mâu thuẫn, cần phải giữ khoảng cách đúng mực với bạn khác giới để tránh đào hoa xấu đeo bám. 

Tuổi Thân

Do con giáp này tương hại với nguyệt lệnh, vận thế bình thường, trong cát có hung, viễn cảnh không có gì tươi sáng, làm việc gì cũng cần phải suy nghĩ kỹ. Nguồn ảnh: Sina.

Công việc có nhiều biến động, thay đổi cần phải có biện pháp kịp thời nếu không tiểu nhân dễ ra tay hãm hại.

Tài vận tuy có thu nhập tương đối tốt nhưng chi tiêu hơi nhiều nên khó có thể tiết kiệm được. Chuyện tình cảm dễ có xô xát dẫn đến sứt mẻ. Sức khẻo cần chú ý kiềm chế tửu sắc không nên quá đà.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link